Công Phượng quyết định xuất ngoại

K.Huyền (tổng hợp) 15/12/2022 07:22

Theo nhiều nguồn tin, Công Phượng đã ký hợp đồng hai năm với CLB Yokohama. Tiền đạo 27 tuổi sẽ ra mắt đội bóng mới vào đầu năm 2023.

Theo Dân Trí, Nguyễn Công Phượng quyết định chia tay HA Gia Lai sau nhiều năm gắn bó. Điểm đến của chân sút người Nghệ An là Nhật Bản. Theo nhiều nguồn tin, Công Phượng đã ký hợp đồng hai năm với CLB Yokohama. Tiền đạo 27 tuổi sẽ ra mắt đội bóng mới vào đầu năm 2023.

Đến thời điểm này, Công Phượng cũng như CLB HA Gia Lai giữ kín mọi thông tin về việc ký hợp đồng với đội bóng Nhật Bản. Tuy nhiên, việc chân sút quê Đô Lương muốn trở lại Nhật Bản là ước mơ lớn của anh.

Năm 2016, Công Phượng từng khoác áo CLB Mito Hollyhock tại J-League 2 theo dạng hợp đồng cho mượn nhưng không thành công. Sau đó số 10 của HA Gia Lai tiếp tục sang Bỉ thi đấu nhưng cũng rơi vào cảnh ngồi dự bị.

Công Phượng rời HAGL sang Nhật Bản chơi bóng. Ảnh HAGL FC.

Dù có hai chuyến xuất ngoại thất bại nhưng Công Phượng vẫn muốn thử sức ở môi trường bóng đá phát triển như Nhật Bản. Thời gian qua, Công Phượng nỗ lực tập luyện để hồi phục chấn thương, sẵn sàng cho những thử thách mới.

Như vậy, sau khi Văn Toàn xác định tương lai ở Hàn Quốc, Công Phượng cũng trở lại Nhật Bản thi đấu. HA Gia Lai cũng sẽ chia tay hàng loạt trụ cột sau khi mùa giải 2022 kết thúc.

Những điều đáng chú ý về Yokohama FC

Theo Thể thao văn hóa, Yokohama FC là một đội bóng có tuổi đời non trẻ tại Nhật Bản khi chỉ mới đi vào hoạt động từ năm 1999. Yokohama FC là một trong hai đội bóng có trụ sở tại thành phố Yokohama, bên cạnh đại kình địch Yokohama F. Marinos.

Yokohama Marinos sẽ là đối thủ sắp tới của Công Phượng.

Đáng chú ý, Yokohama FC là CLB đầu tiên của Nhật Bản được điều hành và sở hữu bởi các CĐV. Trước năm 1999, Yokohama FC có tên là Yokohama Flugels. Đến năm 1998, Yokohama Flugels được sáp nhập vào Yokohama F. Marinos. Tuy vậy, người hâm mộ Flugels từ chối việc cổ vũ cho đối thủ cùng thành phố Marinos nên đã xin tách ra quản lý riêng, từ đó dẫn đến sự ra đời của Yokohama FC.

Yokohama FC từng có một lần đăng quang J-League 2 ở mùa giải 2006. Ngoài ra, đội cũng đã có hai chức vô địch hạng 3 Nhật vào các năm 1999 và 2000.

Trước Công Phượng, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng đã từng khoác áo Yokohama FC với bản hợp đồng có thời hạn một năm (2/2016 – 1/2017). Tuy nhiên, chấn thương nặng đã khiến cầu thủ này phải về nước sớm ngay từ tháng 10/2016. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Tuấn Anh trong màu áo Yokohama FC có lẽ là bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 trước Parceiro Nagano ở hiệp phụ, qua đó giúp CLB giành vé vào vòng 4 Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Đặc biệt, trong đội hình Yokohama FC có một số cái tên đáng chú ý, có thể kể đến như "lão tướng" 44 tuổi Shunsuke Nakamura – tiền vệ sở hữu pha đá phạt để đời vào lưới MU năm 2006 khi còn khoác áo CLB Celtic.

Shunsuke Nakamura vẫn còn thi đấu cho Yokohama FC dù đã ở tuổi tứ tuần.

Tuy nhiên, Nakamura chưa phải là cầu thủ cao tuổi nhất thuộc biên chế Yokohama FC. Danh hiệu đó thuộc về Kazuyoshi Miura (55 tuổi) – cầu thủ cao tuổi nhất trên thế giới còn chơi bóng chuyên nghiệp. "King Kazu" hiện đang khoác áo CLB Suzuka Point Getters (hạng 4 Nhật Bản) dưới dạng cho mượn từ Yokohama FC.

Hiện tại, chiếc áo số 10 của CLB Yokohama FC vẫn còn đang được để trống. Do vậy, Công Phượng hoàn toàn có cơ sở để đảm nhận số áo này. Số 10 cũng là số áo của Công Phượng tại HAGL cũng như ĐTQG Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng quyết định xuất ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO