Công Phượng sẽ giữ vai trò giống Chanathip dưới thời HLV Kiatisuk?

24/11/2020 10:58

Bầu Đức tiết lộ nguyên nhân chính khiến ông đi đến quyết định đưa Kiatisuk về Hoàng Anh Gia Lai là do các cầu thủ tha thiết mong như thế. Có HLV hợp ý, cầu thủ của bầu Đức sẽ thăng hoa?

Thời điểm Kiatisuk thành công nhất trong sự nghiệp HLV tính cho đến giờ, là thời điểm ông giúp Chanathip Songkrasin vươn mình từ một cầu thủ triển vọng, trở thành ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan và bóng đá Đông Nam Á.

Lối chơi mà Kiatisuk thổi vào đội tuyển Thái Lan khi đó, hiện được ông gọi là “phong cách Zico” tỏ ra rất phù hợp với chất kỹ thuật của các cầu thủ Thái Lan nói chung, cũng như Chanathip Songkrasin nói riêng.

Và đấy cũng là điều mà người ta đang mong chờ ở Kiatisuk, khi thần tượng hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á nhận lời dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai: Phát huy năng lực kỹ thuật của dàn cầu thủ tài năng đang khoác áo đội bóng phố núi, nâng Công Phượng lên một tầm cao nữa.

Báo chí Thái Lan nhận định bộ đôi nổi tiếng Công Phượng và Kiatisuk sẽ giúp HA Gia Lai thăng hoa.
Báo chí Thái Lan nhận định bộ đôi nổi tiếng Công Phượng và Kiatisuk sẽ giúp HA Gia Lai thăng hoa.

Hiện tại, Công Phượng vẫn là cầu thủ nổi tiếng nhất nước. Nhưng nổi tiếng nhất chứ không phải tài năng nhất. Vị trí đấy đang thuộc về Quang Hải ở CLB Hà Nội, người hiện được gọi là “cầu thủ lớn của những trận cầu lớn”, bởi luôn biết cách toả sáng ở những thời điểm quan trọng nhất, cả trong sắc áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Hay chí ít vị trí đấy thuộc về Đỗ Hùng Dũng, người hiện đang giữ Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019, về lý thuyết là cầu thủ giỏi nhất nước trong 1 năm.

Công Phượng cho đến giờ vẫn chưa có những danh hiệu, cả danh hiệu tập thể cùng CLB chủ quản, cho đến danh hiệu cá nhân (Quả bóng vàng, cầu thủ xuất sắc nhất các giải đấu lớn như Quang Hải từng có ở AFF Cup 2018…).

Công Phượng cần môi trường và một người thầy phù hợp để vươn đến những danh hiệu đó, và ở thời điểm hiện tại, Kiatisuk có vẻ như là một người thầy như thế, một HLV vừa có danh tiếng đủ để khiến các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai phục, vừa có năng lực chuyên môn và có kinh nghiệm nâng tầm các ngôi sao.

Công Phượng sẽ được nâng lên một tầm cao nữa dưới thời HLV Kiatisuk?
Công Phượng sẽ được nâng lên một tầm cao nữa dưới thời HLV Kiatisuk?

Cũng từng có thời, Công Phượng được so sánh với Chanathip Songkrasin, mỗi khi các đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam đụng độ nhau.

Về vị trí và về lối chơi, Công Phượng cũng có những nét giống với “Messi Thái”, đó đều là lối chơi thiên về kỹ thuật, vị trí hoạt động ưa thích là cao hơn hàng tiền vệ một chút, nhưng thấp hơn tiền đạo mũi nhọn một chút.

Không loại trừ khả năng Kiatisuk cũng sẽ xây dựng Công Phượng trở thành hạt nhân trung tâm trong lối chơi và trong sơ đồ chiến thuật mà “Zico Thái” chuẩn bị áp dụng cho Hoàng Anh Gia Lai.

Đó là cầu thủ giữ vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo, nhưng khi cần vẫn sẽ là ngòi nổ quan trọng cho toàn bộ đội bóng, trong việc giải quyết bàn thắng cho cả đội.

Và như đã nói, Công Phượng có đủ kỹ thuật để có thể tự tin mình sẽ làm những điều mà Chanathip Songkrasin có thể thực hiện dưới thời HLV Kiatisuk.

Về mặt tính cách, Công Phượng thuộc dạng rất dễ hoà đồng với tập thể xung quanh mình, chưa kể tập thể đấy vốn thân thiết với Công Phượng từ nhỏ, nên HLV Kiatisuk không lo chuyện xung đột quan điểm giống như từng xảy ra khi còn dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai thời Lee Nguyễn cách nay hơn chục năm.

Đấy là những lợi thế để bộ đôi Kiatisuk – Công Phượng ăn ý với nhau, trước khi cùng nâng bước HA Gia Lai đến với những thành công mới, cũng là vươn đến thành công mới cho bản của từng người trong số 2 ngôi sao nổi tiếng này!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng sẽ giữ vai trò giống Chanathip dưới thời HLV Kiatisuk?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO