‘Công tác quy hoạch cán bộ phải dân chủ’

Mạnh Thìn 20/08/2022 08:59

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tại hội nghị cán bộ chủ chốt về công tác quy hoạch cán bộ diễn ra ngày19/8.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì hội nghị.

Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh, công tác quy hoạch cán bộ phải dân chủ. “Công tác quy hoạch cán bộ không phải của Bí thư, của riêng Ban Thường vụ mà là của cả Ban Chấp hành và của tập thể đội ngũ lãnh đạo chủ chốt toàn tỉnh. Từ đó, cán bộ chủ chốt toàn tỉnh sẽ có cái nhìn khách quan, đánh giá công tâm, dân chủ để chọn ra những người xứng đáng làm lãnh đạo tương lai của tỉnh Đồng Nai”, ông Lĩnh nói.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, để cán bộ có đủ các yêu cầu theo quy định, cấp ủy phải quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngay từ lúc còn trẻ. Cán bộ từ lúc trẻ tuổi mà tâm tốt, biết vì cái chung, biết lo lắng cho nhân dân thì rất xứng đáng để quy hoạch làm lãnh đạo tương lai. Còn nếu trẻ mà đã sớm bộc lộ hơi hướng tư lợi cá nhân thì phải xem lại ngay. Do vậy, việc quy hoạch cán bộ phải thực hiện một cách nghiêm ngặt, phải chọn những người thực tâm, có phẩm chất tốt, phụng sự nhân dân, phục vụ xã hội.

Trước đó, hội nghị đã chia tổ dành nhiều thời gian để nghiên cứu, thảo luận, đề xuất lựa chọn nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh chủ chốt như: Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đây được đánh giá là hội nghị quan trọng nhằm chuẩn bị hiệu quả công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ tới; tạo nguồn để xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh một cách cơ bản và lâu dài, sớm phát hiện và có định hướng đối với những cán bộ trẻ có triển vọng. Làm căn cứ để đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Công tác quy hoạch cán bộ phải dân chủ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO