Công ty Cà phê Đăk Uy luôn chăm lo đời sống người lao động

Thùy Trang 20/06/2021 15:15

Công ty cà phê Đăk Uy luôn xác định, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho công nhân viên chức lao động là nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, Đảng ủy, Ban giám đốc cùng với tổ chức công đoàn đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hỗ trợ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2020 là năm có nhiều biến động đối với toàn xã hội nói chung và công nhân, lao động các đơn vị, doanh nghiệp. Mà nguyên nhân chính là do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, tình hình thời tiết diễn biến bất thường nên đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, Ban giám đốc cùng cán bộ, công nhân viên lao động và người nhận khoán đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cà phê Đăk Uy luôn ổn định, đời sống người lao động ngày một đi lên.

Trao đổi với chúng tôi về một số công tác xây dựng và chăm lo đời sống người lao động của công ty, ông Phạm Thế Cương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty cà phê Đăk Uy cho biết: Trong mấy năm qua, cuộc khủng hoảng suy thoái kinh tế toàn cầu làm giá cả cà phê xuống thấp, kết hợp với thời tiết, dịch bệnh, giá cả, công nợ, lãi vay ngân hàng v.v… đã làm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện sản xuất kinh doanh của công ty và tác động trực tiếp đến đời sống của người lao động. Vườn cây thì già cỗi, năng suất xuống thấp.

Bên cạnh đó, tình hình tài chính để phục vụ cho sản xuất kinh doanh và vốn cho tái canh cây cà phê còn thiếu, việc tiếp cận nguồn vốn vay còn hạn chế và khó khăn do các ngân hàng thắt chặt tiền tệ lãi suất huy động tuy có giảm nhưng vẫn giữ ở mức cao. Tồn tại tài chính từ những năm trước còn quá lớn dẫn đến chi phí tài chính hàng năm của công ty quá cao (do phải trả nợ hàng năm).

Giá cà phê lên xuống thất thường không ổn định, đã có những lúc thấp hơn giá thành sản xuất, các mặt hàng phục vụ sản xuất và đời sống tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của CBCNV và người lao động. Ngoài ra, tình hình thời tiết diễn biến hết sức khốc liệt, phức tạp, nắng hạn gay gắt kéo dài dẫn đến thiếu nước tưới cho cây cà phê, hơn nữa công ty lại nằm ở cuối nguồn nước tưới.

Tuy vẫn còn nhiều khó khăn phức tạp, song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, với sự năng động quyết liệt, sâu sát trong quản lý, điều hành của Ban Giám đốc công ty và các cơ quan quản lý, cùng với sự đồng thuận đoàn kết nhất trí cao từ lãnh đạo đến người lao động nên trong những năm qua, Công ty cà phê Đăk Uy đã đạt được một số kết quả nhất định.

Toàn công ty đã tập trung cao độ cho việc chăm sóc vườn cây như: tưới nước, tạo hình, làm chồi, làm cỏ, tạo bồn, bón phân, phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ, thu hoạch, chế biến cà phê một cách kịp thời, có hiệu quả.

Thực hiện tái canh đúng quy trình tái, kiểm tra chất lượng thổ những, đầu tư đúng với định mức mà Tổng công ty cà phê đã phê duyệt. Kết hợp luân canh cải tạo đất, đầu tư hỗ trợ để cho người dân trồng hoa mầu trên đất tái canh, từ đó tạo thu nhập cho người lao động, giúp họ ổn định cuộc sống.

Để có được kết quả như mong muốn, Đảng ủy, Ban giám đốc, cùng với các đoàn thể, cán bộ công nhân viên toàn Công ty luôn đoàn kết, trên dưới một lòng, xây dựng công ty ngày một phát triển.

Cũng như đời sống người lao động luôn được chăm lo, khuyến khích tinh thần đoàn kết sáng tạo, hợp tác, chia sẻ để duy trì, phát triển sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định, đời sống và các khoản đóng các BHXH BHYT BHTN được công ty đóng 100% cho tất cả cán bộ công nhân toàn công ty.

Từ đó 100% diện tích cà phê, cao su của công ty được ký kết nhận khoán, tất cả các phương án sản xuất, kinh doanh của công ty được công khai minh bạch, bàn bạc dân chủ, thông qua các hội nghị công nhân viên từ đội sản xuất đến hội nghị đại biểu người lao động của công ty…

Từ đó đời sống người lao động Công ty cà phê Đăk Uy luôn ổn định, mà còn đóng góp nhiều cho công tác an sinh xã hội và sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Cà phê Đăk Uy luôn chăm lo đời sống người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO