Công ty Cổ phần Sông Đà 7 bán chung cư nhưng không có đường đi

27/07/2021 19:00

Hàng nghìn cư dân tòa CT1 chung cư Viện 103 (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) tá hoả khi biết chủ đầu tư dự án, Công ty Cổ phần Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 bán chung cư nhưng không có đường đi. Trước nay người dân chỉ đi đường tạm thi công mà chủ đầu tư thuê của người dân nhưng đã hết hạn thuê từ lâu.

Lừa đảo khách hàng

Theo Ban quản trị toà nhà cho biết, trước đó chủ đầu tư không hề thông báo cho cư dân biết việc này, mãi đến khi bên cho thuê đất lập rào chắn lối đi của cư dân, gây bức xúc.

“Người dân tá hoả và bức xúc vì bỗng nhiên đoạn đường nội bộ phía trước tòa nhà bị dựng rào sắt cố định khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Đường trước nay đi chỉ là con đường tạm chủ đầu tư thuê đất của người dân để làm khi thi công dự án chung cư Viện 103”, vị này nói.

Cũng theo vị này, cư dân tòa CT1 cho biết, tòa nhà có tổng cộng 384 căn hộ. Khi mua nhà, cư dân được CĐT quảng cáo là tòa nhà có một con đường nội bộ thẳng tắp phía trước, nối thẳng với đường Nguyễn Khuyến để thuận lợi về giao thông nên mới quyết định mua.

Người dân bỏ tiền ty để mua chung cư nhưng không có đường vào nhà.

Tuy nhiên, khi đã về ở, cư dân mới ngã ngửa biết con đường đó là CĐT đi thuê của người dân để làm đường tạm thi công, bây giờ hết thời hạn thuê, muốn có đường đi phải tự trả tiền thuê đất cho người dân. “Chúng tôi bỏ tiền tỷ để mua chung cư nhưng lại không có đường vào nhà, CĐT đã lừa dối khách hàng, lừa đảo bán hàng cho chúng tôi”, quản trị viên toà nhà bức xúc nói.

Theo người dân ở đây, việc dựng hàng rào sắt cố định ở đường nội bộ phía trước tòa CT1 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là vấn đề PCCC và trường hợp khẩn cấp.

Bởi mỗi tòa chung cư phải có đường nội bộ cho xe chữa cháy chạy vòng quanh, nhưng hiện tại đường đã bị rào nên nếu xảy ra tai nạn, hỏa hoạn thì xe chữa cháy không thể chạy vòng quanh được; cũng như gây khó khăn cho việc sơ tán người dân khi xảy ra sự cố.

Người dân gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Tân Triều, Nguyễn Văn Lăng xác nhận cho biết BQT tòa nhà cũng như các hộ dân có đất cho thuê đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Theo đó, chủ đầu tư chỉ thuê đất làm đường tạm khi triển khai dự án trong 3 năm và đã hết hạn thuê từ lâu. Cuối năm 2014, CĐT đã kí hợp đồng thuê đất làm đường tạm thi công dự án với những hộ dân có các mảnh đất tiếp giáp với phần đất xây dựng tòa nhà CT1 và CT2.

Trong đó, CĐT kí hợp đồng thuê đất tạm thi công với bà V.A. ở thửa đất số 82 tờ bản đồ số 18 với diện tích 90 m2 đất nông nghiệp lâu dài, có sổ đỏ trong vòng 3 năm với giá 150.000 đồng/m2/năm. Ngoài bà V.A., CĐT còn kí hợp đồng thuê đất với ông H. và một số hộ dân khác...

Con đường tạm chủ đầu tư thuê đất của người dân để làm khi thi công dự án chung cư Viện 103 bị người cho thuê rào chắn.

"Sau khi hết hạn hợp đồng thuê đất đã ký với các hộ dân vào tháng 11/2019, nhưng từ đó đến nay CĐT không có ý kiến với các hộ dân trong khi phần đất CĐT đã thuê để làm đường tạm thi công vẫn được CĐT và cư dân tòa CT1 sử dụng mà chưa có ý kiến trao đổi, thỏa thuận thuê đất của hai hộ dân này", lãnh đạo xã Tân Triều nói.

Theo BQT tòa CT1 thông tin: Cư dân về tòa CT1 ở từ năm 2016, sau khi BQT được thành lập, CĐT bàn giao quyền quản lý vận hành tòa nhà cho BQT. Tuy nhiên, CĐT chỉ bàn giao các hạng mục liên quan đến quản lý tòa nhà, tức là phía trong của tòa nhà, còn con đường nội bộ chúng tôi không được bàn giao.

Đến tháng 1/2021, khi các hộ dân phản ánh về việc ai là người trả tiền thuê đất đường nội bộ thì BQT và cư dân mới tá hỏa phát hiện tòa nhà không có đường đi, bấy lâu nay đi nhờ đường mà CĐT thuê của người dân và đến nay không trả tiền thuê đất của họ.

Cư dân bức xúc trước việc chủ đầu tư bán nhà mà không có đường.

Sau đó cư dân đã trao đổi với hai hộ dân có đất ở đường nội bộ phía trước tòa CT1 và thống nhất là sẽ trả tiền thuê đất với giá 125.000 đồng/m2 trong năm 2021. Tuy nhiên sau đó hai hộ dân đổi ý vì cho rằng cư dân phải trả tiền thuê đất cả năm 2020 nữa.

“Nhưng thực tế chúng tôi chỉ biết chuyện vào tháng 1/2021 nên không thể thực hiện theo ý họ được, dẫn đến việc hai hộ dân dựng rào chắn ở đường nội bộ phía trước tòa nhà. Việc các hộ dân rào đường nội bộ đã từng xảy ra ở tòa CT2. Do đó BQT tòa CT1 và CT2 đã có nhiều văn bản gửi đến CĐT cũng như tổ chức cuộc họp các bên nhưng CĐT không hề có mặt”, vị này nói.

Dự án chung cư Viện 103 bao gồm hai tòa chung cư là CT1 và CT2 cao 25 tầng là dự án nhà ở cho nhân viên, cán bộ Bệnh Viện 103 Văn Quán - Học Viện Quân y kết hợp nhà bán thương mại, nằm trong quần thể KĐT Văn Quán, Mỗ Lao Hà Đông, được khởi công vào tháng 6/2012 và hoàn thành vào tháng 6/2015. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7.

Theo Lam Hồng
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Cổ phần Sông Đà 7 bán chung cư nhưng không có đường đi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO