Công ty Đại Nam hỗ trợ Bạc Liêu 1 trạm oxy y tế 10 miệng nạp

Nguyên Du 05/11/2021 11:56

Sáng 5/11, tại Ban Chỉ huy quân sự TX Giá Rai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy đã tiếp nhận Trạm sản xuất oxy y tế do Công ty CP Đại Nam hỗ trợ nâng cao hiệu quả chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Sau vài ngày nhận được công văn đề nghị hỗ trợ cho mượn Trạm sản xuất oxy y tế để chữa trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam và Quỹ Từ thiện Hằng Hữu đã nhiệt tình hỗ trợ và gấp rút đưa Trạm sản xuất oxy y tế lên đường đến Bạc Liêu.

Theo đó, Trạm chiết nạp ôxy đã được vận chuyển từ Bình Dương về được lắp đặt tại Ban Chỉ huy quân sự TX Giá Rai, do Công ty cổ phần Đại Nam - Quỹ từ thiện Hằng Hữu hỗ trợ theo hình thức cho mượn.

Trạm được lắp đặt trong container 40 feet, công suất 50NM3/H, áp suất nạp chai 150 Bar với 10 miệng nạp.

Ngoài hỗ trợ Trạm chiết nạp ôxy, Công ty cổ phần Đại Nam còn cho mượn 600 bình ôxy gồm 300 bình loại 40 lít, 300 bình loại 15 lít và tặng tỉnh Bạc Liêu 50.000 khẩu trang và 5.000 găng tay y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Liêu Phan Thanh Duy nhận bảng biểu trưng hỗ trợ từ ông Võ Kim Thanh, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Tại Lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy cho biết: Đây là sự hỗ trợ rất quý giá, kịp thời trong bối cảnh trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều ổ dịch Covid -19 trong cộng đồng.

Đồng thời yêu cầu yêu cầu các ngành chức năng tỉnh sau khi tiếp nhận phải vận hành an toàn Trạm chiết nạp ôxy nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Công ty CP Đại Nam chuyển ngay hàng trăm bình oxy hỗ trợ cho Bạc Liêu.

Mặc dù tỉnh đã chủ động thực hiện các giải pháp quyết liệt kiềm chế, không để dịch bùng phát trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước tình hình người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, ... di chuyển tự phát về Bạc Liêu với trên 27.000 người (đa phần chưa tiêm vaccine phòng Covid-19) đã làm phát sinh nhiều ổ dịch trong cộng đồng.

Tính đến ngày 5/11, toàn tỉnh Bạc Liêu có hơn 4.600 người dương tính với Covid-19, nên đã vượt quá quy mô, khả năng cách ly, điều trị của tỉnh, gây nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương là rất lớn.

Với số lượng người bệnh Covid-19 ngày càng tăng, đã tạo áp lực rất lớn cho việc thu dung điều trị trong khi tỉnh khó khăn, thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các vật tư y tế điều trị Covid-19.

Do đó, việc Quỹ từ thiện Hằng Hữu thuộc Công ty CP Đại Nam hỗ trợ một Trạm sản xuất cung cấp oxy y tế để nâng cao khả năng cung ứng oxy tại chỗ, giúp cho công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của người dân được tốt hơn, đồng thời hạn chế thấp nhất số người bệnh tử vong do mắc Covid-19.

Bạc Liêu là địa phương thứ 3 tại khu vực Tây Nam Bộ sau tỉnh An Giang và Sóc Trăng được Quỹ từ thiện Hằng Hữu hỗ trợ lắp đặt Trạm sản xuất, cung cấp oxy y tế miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Đại Nam hỗ trợ Bạc Liêu 1 trạm oxy y tế 10 miệng nạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO