Công ty Đại Nguyên Dương đề nghị ngư dân Bình Định đưa tàu đến Nam Định khắc phục ‘trong phạm vi bảo hành’

V. Nhất 28/06/2017 09:42

Đóng tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định không đạt chuẩn, Công ty Đại Nguyên Dương lại có công văn “đề nghị các cấp cơ quan, lãnh đạo quan tâm chỉ đạo, đôn đốc các ngư dân đưa tàu đến xưởng đóng tàu của công ty tại tỉnh Nam Định để xác định các lỗi hỏng hóc, sự cố của tàu và khắc phục trong phạm vi bảo hành”.

Buổi công bố kết quả cuối cùng của Tổ thẩm định, Công ty Đại Nguyên Dương vắng mặt và lý do là Giám đốc bị bệnh.

Sáng ngày 27/6, Công ty Đại Nguyên Dương đã có công văn gửi cho UBND tỉnh Bình Định, Sở NN&PTNT và BIDV Chi nhánh Phú Tài đề nghị khắc phục, sửa chữa các tàu vỏ thép hư hỏng mà công ty này đã đóng trên địa bàn.

Theo công văn này, thời gian qua, Công ty Đại Nguyên Dương ký hợp đồng đóng 5 tàu vỏ thép theo Nghị định 67/CP tại Bình Định. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành và khai thác, 5 tàu trên gặp sự cố hư hỏng.

Cụ thể, theo báo cáo của tổ thẩm định vào chiều ngày 26/6: Có 5 tàu cá vỏ thép do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng có nguồn gốc xuất xứ thép từ Trung Quốc nhưng theo biên bản xác nhận khối lượng thực hiện giữa Công ty với 5 chủ tàu là thép Hàn Quốc; có 3/5 tàu của công ty này đóng có mẫu không đạt thép thường cấp A...

Theo công văn của Công ty này, để đảm bảo quyền lợi cho các ngư dân và việc bảo dưỡng, sửa chữa tàu được khách quan, Công ty Đại Nguyên Dương “kính đề nghị các cấp cơ quan, lãnh đạo quan tâm chỉ đạo, đôn đốc các ngư dân đưa tàu đến xưởng đóng tàu của công ty tại tỉnh Nam Định để xác định các lỗi hỏng hóc, sự cố của tàu và khắc phục trong phạm vi bảo hành”.

Nói về lý do vắng mặt trong cuộc họp công bố kết quả thẩm định chất lượng tàu vỏ thép chiều 26/6 do UBND tỉnh Bình Định tổ chức, công văn cho rằng Công ty có nhận giấy mời nhưng do Giám đốc Công ty Đại Nguyên Dương bị bệnh phải nằm viện điều trị nên không đến dự được.

Trước đó, ngày 26/6, tại cuộc họp công bố kết quả cuối cùng của Tổ thẩm định đối với 18 tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 bị hư hỏng do UBND tỉnh Bình Định tổ chức nhưng đại diện công ty này đã vắng mặt mà không có lý do, lại lẩn tránh trách nhiệm nên ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có ý kiến chỉ đạo các huyện vận động ngư dân khởi kiện Công ty Đại Nguyên Dương vì những gì họ gây ra, lại lẩn tránh trách nhiệm; đồng thời yêu cầu Công an tỉnh lập hồ sơ điều tra công ty này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Đại Nguyên Dương đề nghị ngư dân Bình Định đưa tàu đến Nam Định khắc phục ‘trong phạm vi bảo hành’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO