Công ty Đông Bắc Hải Dương khai thác than lậu: Doanh thu nghìn tỷ, lãi thuần chỉ chục đến vài trăm triệu đồng

Nhật Ánh 01/09/2021 19:14

Công ty Đông Bắc Hải Dương do 2 anh em song sinh Bùi Hữu Giang và Bùi Hữu Thanh điều hành có doanh thu lên tới nghìn tỷ nhưng lãi thuần chỉ vài trăm triệu đồng. Cả 2 anh em được biết đến nhiều hơn danh tiếng đại gia chơi lan giao dịch hàng trăm tỷ đồng.

Bùi Hữu Giang từng gây tiếng vang với giao dịch lan đột biến có giá 250 tỷ đồng

Ngày 27/8 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại CTCP Yên Phước, Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương và các đơn vị có liên quan.

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều người tham gia đường dây khai thác than lậu này. Đáng chú ý, trong số này còn có 2 người từng được biết đến là đại gia chơi lan đột biến nổi danh qua internet là 2 anh em song sinh Bùi Hữu Giang và Bùi Hữu Thanh (SN 1989).

Trước đó vào tháng 3 năm nay, cặp anh em sinh đôi này gây xôn xao dư luận với màn giao dịch lan đột biến giữa nhà vườn tại Mạo Khê, Quảng Ninh với nhà vườn tại Hải Phòng. Với giao dịch này, anh em song sinh này nhận số tiền 250 tỷ đồng. Đây là số tiền trả cho 2 nhánh gốc, 4 mầm của lan đột biến 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước dài 1,1m và có tất cả 48 lá.

Trang cá nhân Facebook của hai đại gia này thường xuyên giới thiệu nhiều tài sản có giá trị như đồng hồ nhãn hiệu Richard Mille, hay dàn xe gồm chiếc Rolls Royce Cullian (trị giá 29 tỷ đồng), Range Rover SVAutobiography...

Dù không trực tiếp đứng tên sở hữu hay quản lý, song 2 anh em sinh đôi Bùi Hữu Thanh, Bùi Hữu Giang được cơ quan điều tra xác định là người điều hành Đông Bắc Hải Dương tổ chức thực hiện khai thác, mua bán hàng triệu tấn than trái phép tại Mỏ than Minh Tiến.

Đối với Đông Bắc Hải Dương, công ty này mới thành lập vào giữa năm 2017, đóng trụ sở tại Khu 2 Bích Nhôi, phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, Hải Dương. Người đại diện theo pháp luật đồng thời đứng tên sở hữu công ty là ông Bùi Minh Cường (SN 1984).

Đông Bắc Hải Dương gây ấn tượng với tình hình tài chính tăng trưởng mạnh trong 3 năm trở lại đây (2017-2019).

Tính riêng năm 2019, công ty đạt 1.130 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gấp gần 2,5 lần so với năm 2018, và gấp 36 lần năm 2017.

Doanh thu cao là vậy, nhưng lãi thuần công ty sau khi trừ đi các chi phí chỉ còn vọn vẹn từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Trong đó, năm 2019 đạt mức lãi thuần cao nhất giai đoạn 2017-2019 với con số là 817 triệu đồng, tương đương biên lãi thuần chỉ là 0,07%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Đông Bắc Hải Dương khai thác than lậu: Doanh thu nghìn tỷ, lãi thuần chỉ chục đến vài trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO