Công ty Hàn Quốc dự kiến đầu tư trồng chuối tại Cần Thơ

Quốc Trung 10/05/2017 14:31

Ông Min Kim cho biết trước mắt, Công ty Hand & Hand sẽ đầu tư trồng và xuất khẩu chuối cho thị trường Hàn Quốc. Mục tiêu đến năm 2022 sẽ mở rộng diện tích vùng nguyên liệu trồng chuối lên tới 300 ha.

Ông Min Kim trình bày mục tiêu của công ty tại TP Cần Thơ.

Ngày 10/5, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có buổi tiếp và làm việc với Công ty Hand & Hand (Hàn Quốc) về việc đầu tư nông nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, ông Min Kim, Tổng Giám đốc Công ty Hand & Hand thông tin: Công ty Hand & Hand đã đầu tư ở Việt Nam được 1 năm nay.

Những lĩnh vực kinh doanh của công ty mà ông Min Kin đưa ra như: Trồng, chế biến và xuất khẩu chuối, dứa, đu đủ. Ngoài xuất khẩu công ty còn hợp tác với các nông dân xây dựng được 6 trang trại và giúp cho họ kỹ thuật canh tác trồng trọt…

Liên quan đến dự án sắp tới đầu tư vào TP Cần Thơ, ông Min Kim cho biết trước mắt sẽ đầu tư trồng và xuất khẩu chuối cho thị trường Hàn Quốc. Mục tiêu đến năm 2022 sẽ mở rộng diện tích vùng nguyên liệu trồng chuối lên tới 300 ha.

Ông Trương Quang Hoài Nam cho biết: Diện tích đất nông nghiệp của Cần Thơ được xem là khu vực đất đai tốt nhất vùng ĐBSCL. Hiện nay, ở xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ có nhiều điểm phù hợp cho phát triển dự án, không những về độ màu mở của đất đai, mà công tác thương mại hoá sau trồng trọt cũng rất tốt. TP Cần Thơ có các tuyến đường sông, đường biển, hàng không, các cảng sông, cảng biển lớn, thuận tiện kết nối với các nước trong khu vực.

Phía Công ty Hand & Hand đưa ra 2 hình thức hợp tác. Tuy nhiên lãnh đạo TP Cần Thơ, cho rằng Công ty Hand & Hand nên hợp tác với chính quyền địa phương, hướng dẫn người dân trồng theo quy trình, cũng như nhu cầu của công ty đưa ra. Sau đó công ty sẽ thu gom chế biến và xuất khẩu sản phẩm.

Sau buổi làm việc phía Công ty Hand&Hand đã có chuyến thực địa khảo sát đất đai và tìm hiểu về nhu cầu và đời sống của khu vực này để đi đến quyết định đầu tư...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Hàn Quốc dự kiến đầu tư trồng chuối tại Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO