Công ty KT Hàn Quốc phát triển robot phục vụ trẻ em và người già

17/09/2020 16:06

Công ty viễn thông KT Corp của Hàn Quốc đang liên doanh với Internet Kakao Corp để phát triển một robot đồng hành hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ trẻ em và người già.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Industry Global News24).

Công ty viễn thông KT Corp của Hàn Quốc ngày 17/9 cho biết đã ký một thỏa thuận với đơn vị viễn thông của công ty Internet Kakao Corp để phát triển một robot đồng hành hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ trẻ em và người già.

Thỏa thuận này cũng có sự tham gia ký kết của công ty Nuwa Robotics có trụ sở ở Đài Loan (Trung Quốc) và tổ chức phi chính phủ Ashoka Korea, theo đó các công ty đặt mục tiêu ra mắt robot trên vào nửa đầu năm tới.

Theo KT, robot đồng hành sẽ có những động tác cơ bản giống con người như gật đầu và khoanh tay, đồng thời được trang bị nội dung tương tác dựa trên công nghệ loa thông minh của KT để phục vụ trẻ em và người già như một người bạn đồng hành. Chẳng hạn robot có thể được điều khiển bằng giọng nói và cung cấp dịch vụ tập thể dục cho trẻ em cũng như các dịch vụ chăm sóc người bệnh.

Thỏa thuận nói trên được ký kết trong bối cảnh KT gần đây tập trung phát triển các dịch vụ dựa vào robot. Hồi đầu tháng này, KT đã hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ ăn uống MFG Korea để thử nghiệm robot phục vụ tại một nhà hàng ở phía Nam thủ đô Seoul. Hồi đầu năm nay, KT đã mua 10% cổ phần của Hyundai Robotics Co, nhà sản xuất robot công nghiệp lớn nhất ở Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty KT Hàn Quốc phát triển robot phục vụ trẻ em và người già

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO