Công ty Mỹ đàm phán mở lại chiến dịch tìm kiếm MH370

Duy Long 16/11/2017 09:00

Malaysia hiện đang đàm phán về các điều khoản với một công ty khai thác đáy biển của Mỹ có tên Ocean Infinity, bên từng đề xuất mở cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vào tháng tới hoặc trong tháng 1 năm sau, thời điểm mùa Hè trên bán cầu Nam.

Theo đề xuất, chiến dịch tìm kiếm MH370 sẽ được nối lại vào tháng tới hoặc đầu năm sau. (Nguồn: AFP).

Chính phủ Malaysia hôm 15/11 cho hay, họ sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng của mình, sau khi Bộ trưởng Giao thông của họ tổ chức cuộc họp với các đối tác đến từ Australia và Trung Quốc vào tháng tới.

Thông tin trên được đưa ra bởi Tổng thư ký của Hiệp hội Hàng không Dân dụng Malaysia nhân một sự kiện tổ chức tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm thứ Tư. Theo vị quan chức này, dưới cơ chế đề xuất "Không có kết quả, không lấy phí", công ty Ocean Infinity sẽ chỉ được trả tiền phí nếu như họ tìm thấy chiếc máy bay bị mất tích.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất bí ẩn cách đây 3 năm ở khu vực phía Nam biển Ấn Độ Dương khi đang trên lịch trình bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, trên khoang là 239 người bao gồm cả các thành viên phi hành đoàn.

Sự biến mất của MH370 đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không thế giới.

Malaysia, Australia và Trung Quốc đã chính thức tuyên bố chấm dứt chiến dịch tìm kiếm chuyến bay này dưới đáy biển - có tổng chi phí lên tới 157 triệu USD, chi phí tìm kiếm đắt giá nhất trong lịch sử hàng không thế giới - trong tháng 1 vừa qua, mà không tìm thêm được bất kỳ dấu vết nào của MH370.

Ngoài công ty khai thác đáy biển Ocean Infinity, Malaysia cũng đã nhận được 2 đề xuất tìm kiếm khác từ phía tư nhân, đến từ công ty Furgo của Hà Lan và một công ty giấu tên khác của Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Mỹ đàm phán mở lại chiến dịch tìm kiếm MH370

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO