Công ty Than Hạ Long-TKV: Sản xuất hay, chống dịch giỏi

Văn Nguyễn 20/04/2020 13:56

Trong tình hình dịch bệnh cúm Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp và nguy hiểm trên thế giới và Việt Nam, Công ty Than Hạ Long-TKV (Quảng Ninh) vẫn vững vàng như một pháo đài với phương châm: Sản xuất hay, chống dich bệnh giỏi.

Công ty Than Hạ Long-TKV: Sản xuất hay, chống dịch giỏi

Phun thuốc sát trùng tại Công ty Than Hạ Long.

Theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn, Công ty đã và đang làm tốt các nhiệm vụ được giao.

Đầu tiên phải nói đến Đảng bộ Công ty than Hạ Long - TKV đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 vào hai ngày 25 và 26/3/2020 với 196 đại biểu đại diện và 1.016 đảng viên trong toàn Đảng bộ tới tham dự.

Theo đó, công tác xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong nhiệm kỳ được Đảng bộ Công ty thực hiện đồng bộ, xây dựng Đảng bộ mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 313 đảng viên mới, tăng 0,2% so với Nghị quyết lần thứ VI đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng và thi hành kỷ luật trong Đảng được triển khai đồng bộ, thường xuyên. Hằng năm, Đảng bộ Công ty được Đảng bộ TQN công nhận là Đảng bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tại Đại hội, Đảng bộ đề ra mục tiêu tổng quát cho nhiệm kỳ 2020-2025 là: Doanh thu vượt kế hoạch từ 2% trở lên, thu nhập bình quân của người lao động vượt kế hoạch từ 2,5% trở lên; năng suất lao động tăng 3% hằng năm, lợi nhuận vượt kế hoạch từ 3% trở lên. Phấn đấu hằng năm có trên 75% chi bộ trực thuộc đạt mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, không có chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ; trên 95% đảng viên “Hoàn thành nhiệm vụ”, trong đó “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” đạt trên 85%; kết nạp đảng viên mới từ 4,5-5% trên tổng số đảng viên hằng năm; Đảng bộ Công ty phấn đấu hằng năm đạt xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên…

Nhằm chia sẻ và chung tay cùng Tập đoàn TKV, tỉnh Quảng Ninh và cả nước trong chiến dịch chống lại Covid-19, Công ty Than Hạ Long đã và đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, cấp bách và đồng bộ nhằm chủ động phòng tránh và sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Công ty Than Hạ Long-TKV: Sản xuất hay, chống dịch giỏi - 1

Công ty Than Hạ Long-TKV: Sản xuất hay, chống dịch giỏi - 2

Tổ chức đo thân nhiệt cho công nhân.

Cán bộ CNV trong toàn Công ty đã thực hiện tốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 (Rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi tập trung đông người, trên xe ca …), đo kiểm tra thân nhiệt đảm bảo 2 lần/ngày đối với CB CNV tại các khu vực sản xuất.

Tổ chức nghỉ tại nhà sử dụng công nghệ thông tin làm việc online giải quyết công việc đảm bảo không bị ách tắc sản xuất đối với 90 người thuộc cơ quan Văn phòng Công ty và quản lý phân xưởng.

Tại thời điểm báo cáo toàn Công ty không có phát sinh trường hợp nào cần phải cho nghỉ để cách ly phòng chống dịch. Tính tới thời điểm hiện tại Công ty đã chi phí mua sắm thiết bị, vật tư để sử dụng cho công tác phòng chống dịch bệnh là 251 triệu đồng.

Công ty Than Hạ Long-TKV: Sản xuất hay, chống dịch giỏi - 3

Chống lò bằng vì chống thủy lực tại hầm than của Công ty.

Năm 2019 vừa qua là một năm có nhiều thách thức, song, phát huy nội lực, bằng sự chỉ đạo sát sao từ Tập đoàn, cùng với những giải pháp cụ thể và ý chí quyết tâm của những người thợ mỏ, Công ty than Hạ Long đã thực hiện và hoàn thành nhiều chỉ tiêu được giao theo kế hoạch điều chỉnh ngày 23/12/2019.

Cụ thể, sản lượng than nguyên khai đạt 1 triệu 770 ngàn tấn; đào 23.930 m lò; bốc xúc 1 triệu 379 ngàn m khối đất đá; lợi nhuận quyết toán đạt 46 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 14,77 triệu đồng/người-tháng, tăng 8,9% so với kế hoạch.

Công ty Than Hạ Long-TKV: Sản xuất hay, chống dịch giỏi - 4

Năm 2020, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu SXKD: Than nguyên khai đạt 2,05 triệu tấn; đào 23.500 m lò; bốc 2.652 mét khối đất đá; tiêu thụ 2,218 triệu tấn than. Doanh thu trên 3.062 tỷ đồng và thu nhập bình quân người lao động đạt 15,59 triệu đồng/người-tháng.

Trong tình hình dịch bệnh và kinh tế toàn cầu suy thoái, trước những khó khăn đang rình rập nhưng Công ty với tinh thần: Kỷ luật – Đồng tâm quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2020 này góp phần chung tay cùng cả nước chống dịch bệnh nhưng vẫn phát triển mạnh kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty Than Hạ Long-TKV: Sản xuất hay, chống dịch giỏi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO