Công viên văn hóa Tây Bắc - Nét “chấm phá đặc sắc” giữa núi rừng Yên Bái

PV 06/10/2020 15:00

Nằm trong khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò, công viên văn hóa Tây Bắc mang vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ với cảnh sắc nên thơ cùng nhiều tiện ích hấp dẫn, như thu trọn cả Tây Bắc vào không gian tươi đẹp nơi đây.

Rừng hoa Tây Bắc rực rỡ bốn mùa

Được mệnh danh là vùng đất của những loài hoa, Tây Bắc rực rỡ bốn mùa với hoa đào, hoa mận mùa xuân, đỗ quyên đỏ đón hạ sang, dã quỳ, tam giác mạch mùa thu và hoa cải trắng xao xuyến khi đông về. Như thu trọn hết vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, du khách đến với công viên văn hóa Tây Bắc sẽ được thưởng ngoạn những loài hoa đặc trưng nhất bốn mùa tại khu vực rừng hoa Tây Bắc.

Giữa rừng trăm hoa đua nở, du khách có thể tản bộ, nghỉ chân bên những ghế nghỉ, chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè, người thân, hay đơn giản là đắm mình trong không gian thiên nhiên thuần khiết nơi đây để tìm về những cảm xúc an nhiên, thư thái nhất.

Nhà sàn úp ngược – Nơi lưu giữ văn hóa

Đi qua rừng hoa Tây Bắc rực rỡ, du khách sẽ tới nhà sàn úp ngược được đặt ngay khu vực trung tâm công viên. Với kiến trúc độc đáo “úp ngược”, đây sẽ là điểm check in “độc nhất vô nhị”, là biểu tượng cho điểm đến quy tụ tinh hoa văn hóa Tây Bắc.

Bên trong nhà sàn, du khách có thể tham quan khu vực triển lãm những nét văn hóa đặc sắc, những câu chuyện thường ngày hấp dẫn về cuộc sống của người Thái đen và đồng bào các dân tộc thiểu số tại đây.

Đồng thời, du khách có thể đi lên tháp vọng cảnh, thưởng thức một tách café và thu trọn cảnh sắc thiên nhiên của cánh đồng Mường Lò – cánh đồng lớn thứ 2 Tây Bắc, cùng toàn bộ thị xã Nghĩa Lộ trong tầm mắt.

Nhà sàn úp ngược nằm “e ấp” bên rừng hoa Tây Bắc.

Suối nước nóng giữ chân du khách

Chảy dọc từ thác nước tại cổng công viên tới tận khu trung tâm là dòng suối tươi mát, uốn lượn như dải lụa vương giữa núi rừng. Ở khu vực trung tâm, một phần con suối được tách ra để tạo thành khu vực suối nước nóng, một không gian hấp dẫn cho du khách nghỉ ngơi, ngâm chân và thư thả tán chuyện cùng bạn bè.

Ngay cạnh đó là những con nước được cách điệu, cùng đường sỏi đi ngang giữa suối, tạo nên khung cảnh nên thơ đặc biệt thu hút du khách.

Sau khi vui chơi tại suối, du khách có thể tản bộ hai bên bờ, dưới những hàng hoa ban, hoa đào đua nở, hoặc đi vào mê cung tình yêu được làm hoàn toàn bằng tre để khám phá những vẻ đẹp độc đáo, quyến rũ của cảnh sắc nơi đây.

Một góc cảnh sắc nên thơ khu vực suối nước nóng.

Khu trải nghiệm ngoài trời hấp dẫn

Điều hấp dẫn nhất tại công viên văn hóa Tây Bắc của Apec Golden Valley Mường Lò là những khu trải nghiệm ngoài trời. Du khách có thể cắm trại và thưởng thức BBQ bên gia đình, bạn bè, thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên và hòa vào những ánh sao đêm giữa núi rừng.

Bên cạnh đó, trải nghiệm thử làm những người nông dân thực thụ, thu hoạch rau quả tại vườn rau hữu cơ như một nông trại nhỏ xinh bên cạnh đồi hoa cùng là một trải nghiệm hấp dẫn với du khách.

Đồng thời, đồi thông xanh mát là điểm dừng chân lý tưởng cho hoạt động picnic, dạo chơi hay những hoạt động khám phá ngoài trời.

Khu cắm trại và BBQ ngoài trời dành cho du khách.

Hệ thống tiện ích cao cấp đồng bộ

Hệ thống tiện ích cao cấp đồng bộ là một phần giúp cho hành trình khám phá Tây Bắc tại Apec Golden Valley Mường Lò của du khách trở nên trọn vẹn hơn.

Các khu vui chơi hấp dẫn ngoài trời dành cho con trẻ hay hệ thống khu tập thể dục thể thao được đặt giữa rừng cây mang lại trải nghiệm mới lạ cho du khách khi vui chơi và tập luyện. Bên cạnh đó, ngay cạnh công viên còn có những tiện ích, dịch vụ khác như bể bơi, nhà hàng, café, spa, tắm lá, … giúp cho du khách có những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất kết thúc hành trình khám phá Tây Bắc.

Apec Golden Valley Mường Lò là khu đô thị thương mại du lịch cao cấp đầu tiên tại thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái). Dự án được đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn Apec, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những thiết kế tinh tế lồng ghép văn hóa Tây Bắc trong kiến trúc và xây dựng, tạo nên bức tranh Tây Bắc nên thơ mà quyến rũ.

Đồng thời, đây cũng là khu đô thị đáng sống nhất dành cho giới tinh hoa Nghĩa Lộ với hệ thống tiện ích, dịch vụ cao cấp. Sau khi hoàn thiện, công viên văn hóa Tây Bắc nói riêng và Apec Golden Valley Mường Lò nói chung hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm du lịch và nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất Tây Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công viên văn hóa Tây Bắc - Nét “chấm phá đặc sắc” giữa núi rừng Yên Bái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO