Công Vinh lập 'cú đúp', Việt Nam vẫn thắng nhọc Hong Kong

Theo Tienphong.vn 03/06/2016 18:23

Trong trận đấu diễn ra hồi 15h30 hôm nay (giờ Việt Nam), đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ thắng được Hong Kong (Trung Quốc) sau loạt luân lưu trên chấm phạt đền.

Công Vinh lập cú đúp trong trận thắng Hong Kong.

Ở trận đấu diễn ra chiều nay, tiền đạo Công Phượng đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu vì chấn thương. Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi so với trận giao hữu gặp Syria hôm 31/5.

Các vị trí trụ cột như cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh-Xuân Trường, trung vệ Quế Ngọc Hải, thủ môn Nguyên Mạnh, các Phạm Thành Lương vẫn được giữ nguyên. Chơi cao nhất trên hàng tấn công là tiền đạo Công Vinh, Văn Quyết đảm nhận vị trí hộ công chếch bên cánh phải.

Bước vào hiệp 1, đúng với tính chất của 1 trận đấu giao hữu, 2 đội thi đấu với tốc độ khá chậm. Dù to cao hơn nhưng các cầu thủ Hong Kong (Trung Quốc) tỏ ra không thực sự trội về thể lực, di chuyển chậm. Đội tuyển Việt Nam mặc dù vậy cũng không tạo được nhiều các pha tấn công sắc nét. Mãi tới phút 22, Việt Nam mới có cơ hội đầu tiên với cú sút không chính xác ở ngoài khu vực 16m50 của tiền vệ Xuân Trường.

Sau tình huống này, Việt Nam tổ chức được nhiều hơn các đường lên bóng từ hai biên.

Ở các phút 28 và 34, tiền đạo Công Vinh đã có cơ hội chuyền bóng cho đồng đội trong tư thế thuận lợi để ghi bàn, nhưng các pha xử lý của anh lại hoặc không chính xác, hoặc không hợp lý. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Việt Nam tiếp tục chơi tốt hơn so với đối thủ. Hong Kong chỉ tạo được 1 vài tình huống nguy hiểm do lỗi xử lý sai của các cầu thủ Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hoà 0-0.

Bước vào đầu hiệp 2, Hong Kong bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước. Trung vệ trẻ Ngọc Thịnh trong pha cản phá bóng trong vòng cấm đã mắc lỗi, tạo cơ hội cho tiền đạo Hong Kong chuyền bóng vào phía trong để số 22 Jaimes Anthony ghi bàn.

Ngay sau tình huống trên, HLV Hữu Thắng đã quyết định rút Đinh Thanh Trung ra ngoài, đưa Nguyễn Văn Toàn vào thay. Tuyển Việt Nam gia tăng sức ép lên phần sân Hong Kong. Chỉ khoảng 7 phút sau, Việt Nam có bàn cân bằng tỉ số 1-1, và người lập công chính là Công Vinh.

Xuất phát từ đường tấn công bên cánh trái, bóng được tạt vào trong và sau tình huống lộn xộn trước khung thành, Công Vinh kịp thời ập vào kết thúc chính xác, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát. Chưa đầy 3 phút sau, tiền đạo gốc Nghệ tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng của anh ở đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Từ pha tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, Công Vinh đã bật cao, đè hậu vệ Hong Kong để đánh đầu hạ thủ môn Wang Zhen Peng.

Phút 76, Thành Lương được HLV Hữu Thắng rút khỏi sân, vào thay là tiền đạo Đình Tùng. Ngay ở tình huống tấn công sau đó, Hong Kong có bàn cân bằng tỉ số 2-2. Hàng thủ Việt Nam đã chơi không dứt khoát, để cầu thủ Hong Kong tận dụng cơ hội ghi bàn. Bên ngoài đường biên, HLV Hữu Thắng đã thể hiện rõ sự không hài lòng với bàn thua này.

Phút 81, Công Vinh cho rằng bóng đá chạm tay hậu vệ Hong Kong trong vòng cấm, nhưng trọng tài Thant Zin Oo người Myanmar xua tay không thổi phạt Hong Kong. Ở trận đấu chiều nay, các cầu thủ Việt Nam liên tục bị thổi phạt việt vị.

Trong thời gian còn lại, Việt Nam tiếp tục dâng cao đội hình tấn công, nhưng không tạo thêm được tình huống nào thực sự nguy hiểm. Hai đội kết thúc thời gian thi đấu chính thức với tỉ số hoà 2-2 và buộc phải thi đấu luân lưu để quyết định thắng bại.

Ở lượt đầu tiên, số 10 Dos Santos Manoel của Hong Kong thực hiện không thành công khi sút bóng vọt xà ngang. Bên phía Việt Nam, thủ môn Nguyên Mạnh đánh bại người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Wang Zhen Peng. Hai lượt tiếp theo đôi bên đều thực hiện thành công. Lượt thứ 4, Hong Kong lại tiếp tục đá hỏng, nhưng Đình Tùng không tận dụng được cơ hội giúp Việt Nam thắng sớm khi cũng thất bại. Bước qua quả luân lưu cuối cùng, Văn Quyết đã đánh lừa được thủ môn Wang Peng, ghi bàn giúp Việt Nam giành chiến thắng 4-3.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã giành quyền vào chung kết cúp Tứ hùng quốc tế Myanmar.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Vinh lập 'cú đúp', Việt Nam vẫn thắng nhọc Hong Kong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO