Công Vinh tiến gần đến chung kết giải thưởng bàn thắng đẹp nhất Asian Cup

15/09/2020 15:15

Trước khi thời hạn chót để bầu chọn cho cặp bán kết giữa Lê Công Vinh và Widodo Putra (Indonesia) kết thúc, cựu trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam vẫn chiếm ưu thế so với đối thủ.

Công Vinh đang chiếm ưu thế hơn so với đối thủ Widodo Putra (Indonesia) ở bán kết giải thưởng bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup.

Hạn chót của cuộc bầu chọn này là trưa 16/9 (theo giờ Việt Nam). Khoảng 1 ngày trước khi hạn chót kết thúc, trong số gần 50.000 người tham gia bầu chọn, 58% số người bầu cho bàn thắng của Lê Công Vinh, còn 42% số người bầu cho bàn thắng của Widodo Putra.

Bàn thắng của cựu tiền đạo người Indonesia cũng là bàn thắng rất đẹp, được ghi ở vòng bảng Asian Cup năm 1996, trong trận Indonesia gặp Kuwait.

Trong tình huống này, đón quả tạt từ biên phải của đồng đội, Widodo Putra tung người móc bóng theo thế “xe đạp chổng ngược” từ khoảng 16 m, làm ngỡ ngàng thủ môn đội Kuwait.

Bàn thắng của Widodo Putra mang đầy tính ngẫu hứng. Tuy nhiên, bàn thắng của Lê Công Vinh ghi vào lưới UAE ở vòng bảng Asian Cup năm 2007 vẫn được đa số người theo dõi đánh giá cao hơn về tính chính xác, sự phối hợp đồng đội và tính khoa học trong việc triển khai lối chơi dẫn đến bàn thắng.

Đấy tình huống mà từ giữa sân, tiền vệ nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam khi đó là Nguyễn Minh Phương phát hiện khoảng không cực nhạy, thực hiện một đường chuyền dài loại toàn bộ hệ thống phòng ngự của UAE, để Công Vinh phá bẫy việt vị lao xuống, trước khi tâng bóng qua tầm với của thủ môn đội UAE, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Alfred Riedl.

Từ người chuyền bóng đến người nhận bóng và dứt điểm, tất cả đều rất ít chạm và gần như không có nhịp chạm bóng nào là thừa.

Nếu vượt qua vòng bán kết, đối thủ của Lê Công Vinh ở chung kết tranh giải bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ Asian Cup, sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Sunil Chhetri (Ấn Độ) và Abbas Chahrour (Lebanon).

Bàn thắng của Công Vinh tại Asian Cup 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Vinh tiến gần đến chung kết giải thưởng bàn thắng đẹp nhất Asian Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO