Copa America: Argentina và Brazil không gặp nhau trước trận chung kết

B.Phúc (tổng hợp) 25/06/2021 12:22

Copa America 2021 chỉ còn một lượt trận vòng bảng nhưng đã xác định được 5/8 đội bóng vào tứ kết. Theo cách phân nhánh hiện tại, Argentina và Brazil sẽ không gặp nhau trên đường vào chung kết.

Brazil hẹn nhau ở trận chung kết Copa America 2021.

Bảng A Copa America 2021 đã chính thức ngã ngũ khi cả 4 đội bóng gồm Argentina (7 điểm), Paraguay (6 điểm), Chile (5 điểm) và Uruguay (4 điểm) đã chính thức giành vé đi tiếp. Bolivia sau 4 trận toàn thua đã chính thức bị loại.

Ở lượt cuối cùng, Argentina chỉ gặp đội cuối bảng Bolivia còn Uruguay gặp Paraguay. Các cặp đấu này chỉ có ý nghĩa phân định vị trí để chọn đối thủ ở tứ kết.

Chile (5 điểm) đã hoàn thành vòng bảng nên họ khó có cơ hội vươn lên hai vị trí dẫn đầu. Cuộc so tài giữa Paraguay (6 điểm) và Uruguay (4 điểm) có ý nghĩa tranh ngôi nhì bảng, kèm với việc tránh được đối thủ mạnh ở bảng B.

Argentina (7 điểm) cần chiến thắng trước đội cuối bảng Bolivia để vững ngôi đầu bảng A. Tuy nhiên kể cả khi thua, Messi cùng đồng đội cũng chắc chắc nằm trong nhóm hai đội dẫn đầu.

Bảng xếp hạng bảng A Copa America 2021 trước lượt trận cuối cùng.
Bảng xếp hạng bảng B Copa America 2021 trước lượt trận cuối cùng.

Ở bảng B, Brazil đã cầm chắc ngôi đầu bảng khi có được 9 điểm. Nhưng cuộc đua giành ba suất đi tiếp của 4 đội bóng còn lại rất hấp dẫn khi Colombia, Peru (4 điểm), còn Ecuador, Venezuela (2 điểm).

Colombia không thể tự định đoạt số phận của mình khi đã hoàn thành vòng bảng. Ecuador khó khăn nhất khi phải gặp đội đầu bảng Brazil, còn đại chiến Venezuela-Peru có ý nghĩa sống còn đến tấm vé đi tiếp.

Theo cách chia nhánh của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ thì hai đội đứng đầu các bảng A, B sẽ không gặp nhau trước trận chung kết. Brazil đã cầm chắc ngôi đầu bảng B, còn Argentina trong trường hợp xấu nhất chỉ có thể rơi xuống vị trí nhì bảng A.

Do đó nếu giữ được phong độ ổn định, Argentina và Brazil có thể đại chiến ở chung kết Copa America 2021. Tại Copa America 2019, Argentina đã thua Brazil 0-2 ở vòng bán kết.

Vòng tứ kết

6h ngày 3/7: Nhì bảng A vs Xếp thứ 3 bảng B (1)

6h ngày 4/7: Nhất bảng A vs Xếp thứ 4 bảng B (2)

5h ngày 5/7: Nhì bảng B vs Xếp thứ 3 bảng A (3)

8h ngày 5/7: Nhất bảng B vs Xếp thứ 4 bảng A (4)

Vòng bán kết

6h ngày 7/7: Thắng cặp 1 vs Thắng cặp 2

8h ngày 8/7: Thắng cặp 3 vs Thắng cặp 4

Tranh hạng ba

5h ngày 11/7: Hai đội thua ở bán kết

Chung kết

7h ngày 11/7: Hai đội thắng ở bán kết

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Copa America: Argentina và Brazil không gặp nhau trước trận chung kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO