Covid-19: Hà Nội nâng mức cảnh báo lên cao nhất

K.Ly - H.L 29/04/2021 20:49

Liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới ở Hà Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho hay, tính đến chiều tối 29/4 đã phát hiện  5 ca F0, hơn 30 F1. Trong đó, riêng Hà Nội đã có 2 ca F1 (1 người ở Thanh Trì, người còn lại ở Đông Anh).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Chiều 29/4, trước diễn biến mới của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP đã chủ trì phiên họp với các sở ngành, quận huyện để triển khai ngay các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Theo đó, liên quan đến các ca bệnh Covid-19 mới ghi nhận ở Hà Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho hay, tính đến chiều tối 29/4 đã phát hiện 5 ca F0, hơn 30 F1. Trong đó, riêng Hà Nội đã có hai ca F1 (một trường hợp ở Thanh Trì, trường hợp còn lại ở Đông Anh).

"Tôi đề nghị nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên mức cao nhất", Phó Chủ tịch UBND TP nói và yêu cầu các lực lượng liên quan khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối với hai trường hợp F1 nêu trên", Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ, tình hình dịch trong những ngày tới sẽ có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt trong bối cảnh hàng trăm nghìn người dân đi nghỉ lễ trở về Hà Nội. Vì vậy, tất cả các đơn vị phải kiểm soát chặt người dân các tỉnh khác đến Hà Nội và người dân thủ đô trở về sau nghỉ lễ."Người dân nếu dời khỏi Hà Nội trong dịp lễ 30/4, 1/5 khi trở về bắt buộc phải khai báo ý tế", Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu rõ.

Với người dân các tỉnh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu vấn đề, trong các đợt dịch trước, một số tỉnh cấm người dân các địa phương có dịch nhưng Hà Nội, với vị trí là Thủ đô, trái tim của cả nước, không thể làm thế mà sẽ có những biện pháp phù hợp để ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị từ TP đến xã phường, các tổ Covid-19 cộng động chủ động rà soát, phát hiện người Công an thành phố được giao có chế tài để phát hiện những người nhập cảnh trái phép và những người cố tình bao che, tổ chức cho các đối tượng nhập cảnh trái phép.

"Những ngày gần đây, 1 số tỉnh đã có ca dương tính ngoài cộng đồng. Yên Bái một trường hợp là nhân viên khách sạn lây trong khu cách ly. Ở Hà Nam có 5 người và theo thông báo sơ bộ có hàng chục trường hợp F1 với ca bệnh này, trong đó có 2 ca F1 ở Hà Nội tính đến cuối chiều nay (29/4)", ông Dũng thông tin thêm.

Để phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới, ông Dũng khuyến cáo các cơ quan liên quan, người dân thực hiện triệt để thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, quản lý chặt các khu cách ly tập trung trên địa bàn, không để dịch lây từ trong khu cách ly ra bên ngoài và lây chéo trong khu cách ly với nhau.

"Cần quản lý chặt chẽ việc người dân di chuyển đến Hà Nội sau đợt nghỉ lễ. Phát huy sức mạnh của tổ Covid-19 cộng đồng, làm tốt công tác rà soát, khai báo y tế sau nghỉ lễ… Sắp tới, trên địa bàn thành phố sẽ "nóng" hơn rất nhiều", ông Dũng nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Covid-19: Hà Nội nâng mức cảnh báo lên cao nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO