Covid-19 trở lại Vũ Hán, Trung Quốc sợ làn sóng lây nhiễm mới

Theo Dân trí 11/05/2020 07:16

Sau một tháng không ghi nhận ca mắc Covid-19 nào, tâm dịch Vũ Hán ở Trung Quốc đã có thêm một ca mới trong bối cảnh giới chức nước này lo ngại làn sóng lây nhiễm thứ hai ở vùng đông bắc đất nước.

Covid-19 trở lại Vũ Hán, Trung Quốc sợ làn sóng lây nhiễm mới

Trung Quốc lo ngại làn sóng lây nhiễm mới ở vùng đông bắc đất nước. (Ảnh minh họa: EPA).

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nước này ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid-19 trong ngày 9/5, nhiều nhất kể từ ngày 28/4. Đặc biệt, trong số này có 1 ca ở Vũ Hán, tâm dịch đầu tiên trên thế giới. Đây là ca mắc mới đầu tiên ở Vũ Hán sau hơn 1 tháng không ghi nhận ca bệnh nào. Ca bệnh này trước đó không hề có triệu chứng.

Ngoài ra, 11 trong 14 ca mắc mới là các trường hợp lây nhiễm theo nhóm được phát hiện ở thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, giáp biên giới Triều Tiên. Một người phụ nữ tại Thư Lan được xác định mắc Covid-19 hôm 7/5 và 11 trường hợp mới phát hiện cuối tuần qua đều là thành viên trong gia đình hoặc người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân này.

Giới chức tỉnh Cát Lâm hôm qua đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh tại Thư Lan từ trung bình lên cao. Thành phố Thư Lan cũng bắt đầu tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bao gồm phong tỏa các nhà tập thể, cấm các hoạt động giao thông không thiết yếu, đóng cửa trường học.

Với những diễn biến mới nhất này, giới chức Trung Quốc lo ngại, đây có thể là khởi đầu của làn sóng lây nhiễm mới ở khu vực đông bắc của đất nước. Tính đến ngày 9/5, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng hơn 82.900 ca Covid-19, trong đó 4.663 trường hợp đã tử vong.

Dịch Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cuối năm ngoái. Hiện dịch đã lan ra hơn 210 quốc gia trên thế giới, khiến hơn 4 triệu người mắc bệnh, trong đó gần 284.000 người đã tử vong. Để kiểm soát dịch tại Vũ Hán, chính quyền Trung Quốc đã áp dụng biện pháp chưa từng có: phong tỏa thành phố với 11 triệu dân này trong 76 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Covid-19 trở lại Vũ Hán, Trung Quốc sợ làn sóng lây nhiễm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO