Covid-19 và tác động đối với sức khoẻ - sinh lý nam giới

Thu Hoàn 30/03/2022 09:30

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid–19 ở Việt Nam và các nước trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp. Thực tế cho thấy, nam giới mắc hoặc chưa mắc Covid-19 đều chịu ảnh hưởng sâu sắc từ đại dịch này, cả về sức khỏe, tinh thần và chức năng sinh lý.

Thực trạng sức khỏe – sinh lý nam giới trong mùa dịch

Dịch bệnh Covid-19 bùng nổ từ cuối năm 2019 cho đến nay đã trở thành gánh nặng cho toàn xã hội, đặc biệt là ngành y tế. Các tác động dài hạn của chúng vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu. Tuy nhiên, kết quả bước đầu đã chỉ ra những ảnh hưởng ngắn hạn, được cho là “phần nổi của tảng băng chìm”.

Theo thống kê tại Anh, nam giới là đối tượng dễ bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 hơn so với nữ giới (chiếm 60% tổng ca mắc). Các triệu chứng thường gặp là sốt, ho, khó thở, mệt mỏi, mất vị giác, khứu giác... Các biểu hiện này có thể chấm dứt sau 7-10 ngày. Tuy nhiên, 33% bệnh nhân gặp phải các triệu chứng dai dẳng và có nguy cơ trở nặng. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống và khả năng lao động của người bệnh.

Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, nam giới mắc Covid-19 có nguy cơ rối loạn cương dương cao gấp 3,3 lần so với bình thường. Nguyên nhân do hội chứng suy hô hấp cấp gây tổn thương phổi, làm giảm đáng kể lượng oxy cung cấp cho cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến cơ chế cương dương. Đặc biệt, nam giới mắc Covid–19 có thể khiến hàm lượng Testosterone suy giảm, kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe và sinh lý.

Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm đối tượng bị lây nhiễm mà dịch bệnh toàn cầu còn gián tiếp tác động đến tinh thần, sức khỏe của nam giới nói chung, kể cả những người chưa mắc Covid-19.

Trên thực tế, nam giới đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với các vai trò, trách nhiệm mới như phụ giúp việc nhà, chăm sóc con nhỏ, giúp đỡ con cái học từ xa… trong khi vẫn phải hoàn thành tiến độ công việc trực tuyến hoặc tại công ty. Ngoài ra, với vai trò là người trụ cột, phái mạnh vẫn phải đảm bảo khoản thu nhập để duy trì cuộc sống gia đình, cho dù công việc bị ảnh hưởng, các khoản đầu tư bấp bênh… Tất cả đó làm gia tăng mức độ căng thẳng, tạo nên gánh nặng tinh thần cho các đấng mày râu.

Thêm vào đó, thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt để thích ứng với dịch bệnh cũng có thể là nguyên nhân tác động tiêu cực đến sức khỏe. Điển hình là việc tích trữ và tiêu thụ các thực phẩm ăn liền, đồ ăn sẵn, đồ ăn chứa nhiều chất bảo quản. Việc đóng cửa các phòng tập gym, khu bể bơi… cũng làm gián đoạn quá trình luyện tập, thể dục thể thao của nhiều người.

Sức khỏe bị ảnh hưởng đi kèm với nhiều nỗi lo trong mùa dịch chính là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến sự suy giảm sinh lý ở nhiều nam giới, cụ thể là giảm ham muốn, giảm khả năng tình dục.

Tăng sức khỏe, vững phong độ, tự tin vượt qua đại dịch

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Tuệ Tĩnh, để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch, mọi người cần thực hiện tốt 5K, xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất nhằm nâng cao miễn dịch cơ thể. Thường xuyên vận động, thể dục tại nhà để cơ thể dẻo dai, linh hoạt, kích thích lưu thông khí huyết. Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng sinh lý.

Một trong những sản phẩm được quý ông tin tưởng hiện nay là Viganam Tâm Bình của Công ty Dược phẩm Tâm Bình. Sản phẩm có nguồn gốc từ các thảo dược như: Ba kích, Nhục thung dung, Dâm dương hoắc… giúp hỗ trợ bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng Testosterone nội sinh. Đặc biệt, Viganam Tâm Bình có chứa Nhân sâm, Lộc nhung giúp bổ sung protein và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp đại bổ nguyên khí, nâng cao sức khỏe cho nam giới.

>>>Tham khảo các điểm bán Viganam Tâm Bình chính hãngtại đây

>>>Nhận ưu đãi khi mua online Viganam Tâm Bình

Viganam Tâm Bình được bình chọn TOP 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng. Nam giới có thể tìm tại các hiệu thuốc trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline 0343 44 66 99 để được tư vấn.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Covid-19 và tác động đối với sức khoẻ - sinh lý nam giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO