C.Ronaldo ký hợp đồng gia nhập CLB Al-Nassr từ 1/1/2023

B.Phúc (tổng hợp) 05/12/2022 20:48

C.Ronaldo đã tìm được bến đỗ mới, đó là CLB Al-Nassr của Saudi Arabia. Theo tiết lộ của tờ Marca, siêu sao số 7 đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm. Theo đó, anh sẽ nhận được 200 triệu euro mỗi năm.

C.Ronaldo đồng ý gia nhập CLB Al-Nassr của Saudi Arabia.

Theo Dân Trí, nguồn tin từ tờ Marca, C.Ronaldo đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm với CLB Al-Nassr của Saudi Arabia. Cầu thủ này sẽ sang Saudi Arabia chơi bóng vào ngày 1/1/2023.

Trước đó, Man Utd đã quyết định thanh lý hợp đồng với C.Ronaldo sau khi cầu thủ này có phát ngôn không phù hợp. Đây là cú sốc với siêu sao người Bồ Đào Nha khi bận thi đấu ở World Cup 2022.

C.Ronaldo đã tìm được bến đỗ mới. Đó là CLB Al-Nassr của Saudi Arabia. Theo tiết lộ của tờ Marca, siêu sao số 7 đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm với CLB Al-Nassr. Cầu thủ này sẽ sang Saudi Arabia chơi bóng vào ngày 1/1/2023.

Đáng chú ý, để thuyết phục C.Ronaldo, CLB của Saudi Arabia đã phải trả cho cầu thủ mức lương cao nhất trong lịch sử làng thể thao. Theo đó, anh sẽ nhận được 200 triệu euro mỗi năm. Số tiền bao gồm khoản lương, thưởng cộng thêm việc quảng bá cho CLB Al-Nassr. Đây thực sự là bản hợp đồng "chất lượng" về mặt tiền bạc của C.Ronaldo trong những năm tháng cuối sự nghiệp.

Được biết, mức lương của C.Ronaldo ở CLB Al-Nassr bỏ xa hai người đang dẫn đầu trong danh sách hưởng lương cao nhất thế giới là Messi và Neymar với lần lượt 75 triệu euro và 70 triệu euro mỗi năm.

Thực tế, C.Ronaldo kỳ vọng vẫn có thể tiếp tục cạnh tranh ở châu Âu sau khi rời Man Utd. Thế nhưng, trong thời gian qua, không có bất kỳ CLB nào ở lục địa già vung tiền giải cứu CR7 bởi mức lương của cầu thủ này quá cao.

Gần đây, khi được hỏi về tương lai, siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng định rằng không muốn đề cập tới ở thời điểm này. Thay vào đó, anh chỉ muốn tập trung chinh phục mục tiêu vô địch World Cup cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Al Nassr có tầm cỡ ra sao?

Theo TTVH, Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1955 và đã trở thành một trong những đội thành công nhất ở Saudi Arabia kể từ đó.

Họ đã giành được chín chức vô địch, với chiến thắng gần đây nhất là vào mùa giải 2018 - 2019.

Những ngày đầu thành lập, Al Nassr đã mất một thời gian dài để có thể tạo được tiếng vang trên toàn cầu. Đội đã tham gia thi đấu tại Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ (Club World Cup) vào mùa giải 1999-2000.

Ronaldo có thể chơi cùng tiền đạo người Cameroon Vincent Aboubakar tại Al Nassr. Ảnh: Daily Mail.

Năm đó, họ đấu với Real Madrid và thua với tỷ số 3-1. Họ tiếp tục đánh bại Raja Casablanca 4–3, nhưng để thua 2–0 trước đội bóng Brazil Corinthians khi bỏ lỡ một suất vào vòng loại trực tiếp của giải đấu.

Gã khổng lồ Saudi Arabia hiện có một vài ngôi sao tên tuổi trong quá khứ là thủ môn David Ospina và tiền vệ người Brazil Luiz Gustavo, ngoài ra họ còn có tiền đạo người Cameroon Vincent Aboubakar trong hàng ngũ của họ.

Aboubakar là cái tên nổi bật gần đây đá cho câu lạc bộ này. Anh đã tạo ra bàn thắng đẹp mắt trước khi kiến tạo cho Eric Maxim Choupo-Moting ghi bàn giúp Cameroon gỡ hòa 3-1 trước Serbia 3-1.

Trong khi đó, Ospina là cái tên được kính trọng khi dành phần lớn sự nghiệp ở châu Âu. Người hâm mộ Arsenal sẽ quen thuộc với thủ thành người Colombia, người đã có 5 năm ở sân Emirates từ năm 2014 đến 2019, trong khi anh cũng có 4 mùa giải ở Napoli.

Trong khi đó, Gustavo đã có 41 lần khoác áo đội tuyển Brazil và góp mặt rất nhiều tại World Cup 2014 dưới thời Luiz Felipe Scolari.

Người đứng sau câu lạc bộ Al Nassr là ai?

Chủ tịch của Al Nassr là Musalli Almuammar. Ông hiện giữ vai trò cố vấn cho Cơ quan quản lý giải trí chung, một cơ quan chính phủ quản lý ngành giải trí ở Saudi Arabia.

Al-Muammar là nhà lãnh đạo sở hữu những thành tích “khủng”. Ông có bằng cử nhân tài chính của Đại học Dầu mỏ và Khoáng sản King Fahd ở Dhahran và bằng thạc sĩ về truyền thông tiếp thị của Đại học Manchester Metropolitan.

Ông Musalli Almuammar. Ảnh: LinkedIn.

Ngoài ra, chủ tịch của Al Nassr còn có bằng thạc sĩ điều hành toàn cầu về luật thể thao quốc tế của Viện Luật và Kinh tế cấp cao ở Tây Ban Nha.

Ông là trưởng bộ phận tiếp thị và truyền thông tại Đại học King Fahd ở Thung lũng Công nghệ Dhahran từ năm 2013 đến năm 2018, đồng thời là giám đốc truyền thông doanh nghiệp tại Saudi Telecom Co. từ năm 2008 đến năm 2013.

Ông cũng là giám đốc biên tập của tờ báo Shams từ năm 2005 đến năm 2007. Al-Muammar đã làm việc với tư cách là nhà phân tích tin tức thể thao tại Kênh tin tức Al Arabiya trong hơn bảy năm và là người phụ trách chuyên mục thể thao hàng tuần cho tờ báo Asharq Al-Awsat từ năm 2007 đến 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    C.Ronaldo ký hợp đồng gia nhập CLB Al-Nassr từ 1/1/2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO