C.Ronaldo 'tịt ngòi', Juventus thua choáng váng trước Porto

18/02/2021 09:20

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Juventus đã bất ngờ hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây là trận đấu mà C.Ronaldo đã thi đấu nhạt nhòa.

Bentancur mắc sai lầm với đường chuyền về bất cẩn, để Porto mở tỷ số ngay phút thứ 2.

Sau thất bại trước Napoli ở Serie A cuối tuần qua, Juventus hành quân tới sân Dragao của Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League với quyết tâm cao giành chiến thắng. Thế nhưng, Lão bà đã hứng chịu cú sốc tiếp theo.

Trong ngày C.Ronaldo tịt ngòi và hàng thủ mắc sai lầm, Juventus đã bất ngờ hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước Porto. Dù sao thì với 1 bàn thắng trên sân khách, cơ hội vẫn chưa tắt với đoàn quân của HLV Pirlo. Chỉ cần giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà ở lượt về, Juventus vẫn có thể đi tiếp.

Tuy nhiên, nếu cứ đá như vậy, người ta đang rất lo lắng cho số phận cả Juventus. Ở mùa giải trước, họ cũng bị loại sớm ngay từ vòng 1/8 Champions League bởi đối thủ Lyon.

Mehdi Taremi đã không bỏ cơ hội bằng vàng này.

Trở lại với trận đấu gặp Porto, Juventus không có sự phục vụ của Cuadrado, Arthur, Dybala và Bonucci. HLV Pirlo quyết định cất Morata trên băng ghế dự bị để tin dùng tài năng trẻ Kulusevski đá chính ở trên hàng công, bên cạnh C.Ronaldo. Ngôi sao trẻ McKennie cũng trở lại đội hình xuất phát ở bên hàng lang cánh phải sau khi nhường chỗ cho Bernardeschi ở trận gặp Napoli. Trong khi đó, Porto cũng ra sân với sơ đồ 4-4-2 với cặp tấn công Taremi và Marega.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đã thể hiện quyết tâm cao khi kiểm soát trận đấu. Thế nhưng, điều không ai ngờ rằng Lão bà lại biếu không cho đối thủ bàn thắng quá sớm. Ở phút thứ 2, Bentancur đã có đường chuyền về bất cẩn cho thủ thành Szczesny. Ngay lập tức, tiền đạo người Iran, Mehdi Taremi đã ập vào ghi bàn thắng mở tỷ số cho Porto.

Đầu hiệp 2, Marega đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Porto.

Việc hứng chịu bàn thua quá sớm đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của các cầu thủ Juventus. Mặc dù chủ động đẩy đội hình lên cao nhưng Lão bà lại không tìm thấy sự an ý trong các pha phối hợp. Có cảm tưởng như đoàn quân của HLV Pirlo quá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

C.Ronaldo bị các hậu vệ Porto chăm sóc khá kỹ lưỡng ở trận đấu này và không có nhiều cơ hội. Trong bối cảnh ấy, Juventus còn chịu tổn thất khi trung vệ kỳ cựu Chiellini dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Demiral ngay ở hiệp 1.

Chiesa ghi bàn gỡ 1-2 quý giá cho Juventus.

Tính ra, Juventus đã mất tới 41 phút mới có được cú sút trúng đích đầu tiên sau pha ngả người móc bóng của Rabiot. Tuy nhiên, thủ thành Marchesin của Porto đã thi đấu xuất sắc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Porto.

Sang hiệp 2, Juventus khởi đầu tệ như hiệp 1. Ngay trong pha lên bóng đầu tiên, Porto đã có bàn thắng thứ 2. Hệ thống phòng ngự của Lão bà cho thấy sự thiếu quyết liệt và không tập trung. Họ để cho Wilson Manafá thoát xuống, trước khi thực hiện đường chuyền cho Marega. Ở phía trong, cầu thủ người Senegal cũng thoải mái dứt điểm tung lưới Juventus, nâng tỷ số lên 2-0.

C.Ronaldo bị từ chối phạt đền ở cuối trận.

Thậm chí, Juventus còn suýt nữa hứng chịu bàn thua thứ 3 chỉ ít phút sau đó. Thủ thành Szczesny đã xuất sắc cứu thua sau pha dứt điểm nguy hiểm của Sergio Oliveira.

Trong bối cảnh ấy, HLV Pirlo buộc phải tung Alvaro Morata và Aaron Ramsey. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian hiệp 2, Juventus vẫn bế tắc. Phải tới phút 82, họ mới tìm được bàn thắng quý giá. Từ pha tấn công biên, Rabiot thực hiện đường chuyền cho Chiesa đệm bóng đập đất tung lưới Porto, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Kịch tính nổ ra ở thời điểm cuối trận khi C.Ronaldo bị ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Juventus, trọng tài vẫn từ chối quả phạt đền. Chung cuộc, Porto đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 10/3.

Đội hình thi đấu

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    C.Ronaldo 'tịt ngòi', Juventus thua choáng váng trước Porto

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO