CSGT tuần tra kiểm soát, phạt nặng xe cơi nới thành thùng, chở quá tải

Lê Khánh 24/03/2023 16:45

Sáng 24/3, Đội CSGT đường bộ số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã tuần tra kiểm soát xử lý xe vi phạm quá tải trọng. Đặc biệt, thay vì cơi nới thành thùng bị xử nghiêm, phạt nặng thì các trường hợp vi phạm đều tự ý lắp đặt bạt cánh hai bên thành thùng để chở quá tải.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 24/3, Đội CSGT số 12 (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã ra quân kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm cơi nới thành thùng, chở quá tải.
Chỉ chưa đầy 5 phút lập chốt Đội CSGT đã phát hiện xe đầu kéo mang BKS 29C 433.XX kéo theo rơ moóc có dấu hiệu chở quá tải lực lượng chức năng đã tiến hành dừng xe kiểm tra.
Lực lượng chức năng cùng lái xe đi cân tải trọng xe.
Sau khi cân tải trọng chiếc xe mang BKS 29C 433.XX vi phạm lỗi chở quá tải 11%.
Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm.
Với lỗi này, lái xe sẽ bị phạt 900.000 đồng còn chủ xe là 6 triệu đồng.
Trong buổi kiểm tra, hàng loạt chiếc xe không chở hàng hóa cũng được Đội CSGT số 12 kiểm tra đo đạc kích thước thành thùng nhưng đa phần đều đúng theo quy định không trường hợp nào vi phạm.
Tuy nhiên, trong buổi kiểm tra hàng chục phương tiện lắp đặt bạt cánh hai bên thành thùng được lực lượng chức năng yêu cầu tháo dỡ theo đúng quy định của pháp luật.
Lợi dụng việc lắp thêm bạt cánh hai bên thùng xe để chở thêm khối lượng hàng hóa.
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 12 cho hay, chỉ tính từ đầu năm đến nay, đội CSGT số 12 đã xử lý được 101 trường hợp vi phạm chở quá tải. Hiện trên địa bàn tình trạng cơi nới kích thước thành thùng đã cơ bản được xử lý triệt để. Tuy nhiên, cũng vẫn còn một số nhà xe vi phạm chở quá tải để thu thêm lợi nhuận thì đều bị xử lý nghiêm.
"Hiện tại chúng tôi đang tuyên truyền nhắc nhở đối với các nhà xe có sử dụng cái bản mềm hai cánh phải tháo bỏ, các trường hợp nếu cố tình vi phạm chúng tôi sẽ kiên quyết và xử lý nghiêm theo quy định”, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 12 nhấn mạnh.
Theo Thiếu tá Thuật, Đội CSGT số 12 là địa bàn giáp ranh giữa huyện Lương Sơn, Hòa Bình và TP Hà Nội. Đặc biệt, địa bàn thuộc sự quản lý của Đội CSGT số 12 dài khoảng 40 km trong khi lực lượng chức năng trên tuyến chỉ có một tổ tuần tra kiểm soát. Vì vậy, lợi dụng khi lực lượng chức năng vắng mặt các đối tượng lại vi phạm. Ngoài ra, chỉ cần lực lượng chức năng tiến hành xử lý một chiếc là ngay lập tức các xe ô tô khác lại đi đường vòng để tránh né gây khó khăn cho lực lượng chức năng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT tuần tra kiểm soát, phạt nặng xe cơi nới thành thùng, chở quá tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO