CSGT và Công an xã bắt cướp như trong phim

Theo Công an nhân dân 26/02/2020 10:14

Hai tên cướp đã bị cán bộ CSGT và Công an xã quật ngã, bắt gọn sau hai giờ gây án manh động trên quốc lộ.

CSGT và Công an xã bắt cướp như trong phim

Khoảnh khắc hai tên cướp bị Công an quật ngã, bắt giữ. Ảnh cắt từ clip.

Đại úy Nguyễn Xuân Thoại, Phó Đội trưởng Trạm CSGT Đa Nhim, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, đóng tại QL27C, địa phận xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, chính là một trong 3 người đã trực tiếp truy đuổi, khống chế và bắt giữ hai đối tượng đã gây ra vụ cướp manh động xảy ra tại QL27C, đoạn gần điểm du lịch Zoodoo, xã Đa Nhim.

Đại úy Nguyễn Xuân Thoại kể lại, khoảng 10h ngày 24/2, Trạm CSGT nhận được tin từ Công an xã Đa Nhim về việc một đối tượng sau khi dùng dao khống chế, cướp nhiều tài sản của khách đi đường đã lên xe ôtô BKS 49A - 299... di chuyển ra hướng TP Đà Lạt.

Lập tức, Đại úy Nguyễn Xuân Thoại chỉ đạo toàn bộ lực lượng của trạm đang làm nhiệm vụ trên QL27C tiến hành chốt chặn tại các ngả đường hướng ra Đà Lạt, đồng thời trình báo sự việc và xin ý kiến chỉ đạo từ Trung tá Cù Tuấn Nghĩa, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng.

“Thời điểm chúng tôi nhận được tin báo thì vụ cướp đã xảy ra cách đó khoảng 20 phút. Với thời gian này đối tượng đã di chuyển ra tới địa phận Đà Lạt. Được sự hỗ trợ của đội nghiệp vụ Phòng CSGT, chúng tôi nhanh chóng tìm được chủ sở hữu xe ôtô BKS 49A-299... và xác định chiếc xe này đã cho người khác thuê!...”, Đại úy Nguyễn Xuân Thoại cho biết.

CSGT và Công an xã bắt cướp như trong phim - 1

Đối tượng Trần Vương Phong.

Được sự phối hợp tích cực của chủ xe, Đại úy Thoại cùng Thượng úy Nguyễn Như Trung, Phó Trưởng Công an xã Đa Nhim đã xác định được vị trí xe ôtô BKS 49A-299... xuất hiện tại TP Đà Lạt.

Sau khi xin ý kiến của lãnh đạo Công an huyện Lạc Dương, Thượng úy Nguyễn Như Trung cùng Đại úy Nguyễn Xuân Thoại cải trang thành người đi đường, di chuyển bằng xe cá nhân ra TP Đà Lạt cùng với chủ xe ôtô BKS 49A-299... lần theo dấu vết của đối tượng.

Trong thời gian này, các trinh sát hình sự Công an huyện Lạc Dương cũng đang phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng truy bắt đối tượng đã gây ra vụ cướp.

Sau khi phát hiện được xe ôtô BKS 49A-299... trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đại úy Nguyễn Xuân Thoại lập tức điều khiển xe bám theo. “Khi xe của đối tượng có dấu hiệu tấp vào cây xăng, chúng tôi xác định đây là thời điểm tốt để ra tay bắt giữ.

Chỉ sau ít giây hội ý phương án, khi xe của đối tượng vừa dừng lại ở cây xăng, chúng tôi điểu khiển xe lên trên như một người dân bình thường cũng đi đổ xăng. Khi quan sát chúng không có đồng bọn, chúng tôi bất ngờ hành động, khống chế và bắt giữ cả hai đối tượng!..”, Đại úy Thoại kể lại.

CSGT và Công an xã bắt cướp như trong phim - 2

Công an dựng lại hiện trường vụ cướp.

Đặc biệt, trong lúc bắt giữ đối tượng cầm lái, xe BKS 49A-299... đã trôi tự do ra hướng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nhưng đã được các anh kịp thời chạy tới kéo phanh, đồng thời khống chế, bắt giữ đối tượng còn lại đang ngồi phía sau xe.

Hai đối tượng khai nhận là Trần Vương Phong (SN 1995, quê Nam Định, tạm trú tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương), người còn lại là Kiều Tấn Phước (SN 1989, đường Trần Quang Khải, TP Đà Lạt). Phước là đối tượng đã điều khiển xe ôtô BKS 49A-299... chở theo Trần Vương Phong đi cướp tài sản.

Tại cơ quan Công an, sau một hồi quanh co chối tội, cả hai buộc phải khai nhận hành vi của mình. Theo đó, khoảng 9h30 cùng ngày, khi lái xe tới gần điểm du lịch Zoodoo ở xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, hai đối tượng phát hiện du khách là chị N.T.H.P (SN 1980, ngụ Nha Trang) cùng con đang dừng xe máy bên lề đường ngắm cảnh. Sau ít phút bàn bạc, Trần Vương Phong giấu dao trong người, tiến sát hai mẹ con chị H vờ hỏi đường rồi bất ngờ khống chế chị H để cướp tài sản.

CSGT và Công an xã bắt cướp như trong phim - 3

Đại úy Nguyễn Xuân Thoại là một trong ba người trực tiếp bắt giữ hai tên cướp.

Phong đã cướp của nạn nhân một sợi dây chuyền kim loại màu vàng, một giỏ xách bên trong có 3 triệu đồng, điện thoại di động và một số giấy tờ khác rồi lê xe Phước đang chờ sẵn bỏ chạy.

Sợ điện thoại của nạn nhân có định vị, Phong ném chiếc điện thoại xuống vực sâu bên đường.

Chị H sau đó đã mượn điện thoại của người đi đường, gọi điện trình báo sự việc tới Công an xã Đa Nhim. Nhận được tin báo, Công an xã đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cho Trạm CSGT Đa Nhim chặn bắt đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CSGT và Công an xã bắt cướp như trong phim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO