‘Cụ’ cá tầm 100 tuổi bị bắt sống

NGỌC MAI 03/07/2022 06:00

Một nhóm ngư dân ở British Columbia (Mỹ)  sau hơn 2 tiếng vật lộn mới bắt được con cá tầm trắng khổng lồ dài 307 cm, chu vi vòng bụng 145 cm, tuổi đời ước tính ít nhất 100 năm.

Cá tầm trắng khổng lồ.

Nhóm ngư dân trong khi đi câu đã phát hiện thấy “quái vật” khổng lồ dưới nước. Để bắt được con cá khổng lồ nay, họ đã sử dụng thiết bị sóng âm hỗ trợ thăm dò dòng sông.

“Đây là con to nhất mà tôi thấy trong đời. Nó như một con khủng long chứ không phải là cá “- anh Ecklund, thành viên trong nhóm đánh bắt mô tả.

Được biết, mỗi mùa sinh sản, cá tầm có thể đẻ tới 3 triệu quả trứng nhưng vài năm chúng mới đẻ một lần. Cá tầm trắng vốn là loài cá nước ngọt lớn nhất ở Bắc Mỹ, có thể dài tới 4,3 m và nặng 680 kg.

Theo Hiệp hội Bảo tồn cá tầm sông Lower Fraser, loài sinh vật này có thể sống trên 150 năm. Cá tầm trông rất giống tổ tiên thời tiền sử của chúng, với đuôi giống của cá mập, cùng miếng gai bảo vệ. Những đặc điểm này, kết hợp với kích thước lớn của chúng, tạo cho cá tầm vẻ ngoài có phần kỳ quái, nhưng chúng thực sự vô hại đối với con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Cụ’ cá tầm 100 tuổi bị bắt sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO