Cư dân Hateco Apollo Xuân Phương: Lại khổ vì mất nước

Lê Khánh 24/09/2022 09:00

Những ngày qua, hàng nghìn hộ dân sinh sống trong chung cư Hateco Apollo Xuân Phương bị mất nước vì nhà máy nước sạch sông Đà dừng cung cấp do phát hiện vết dầu loang từ xe tải lật hôm 21/9.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sau khi bị nhà máy nước sạch sông Đà dừng cấp nước, hiện cư dân chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm) đang sống trong cảnh khổ sở xếp hàng, lấy từng can nước về sử dụng.
Theo ông Nguyễn Hoàng Tùng, Ban quản lý toà nhà Hateco, để giải quyết khó khăn, Ban quản lý tòa nhà đã cho đặt 4 téc nước, mỗi téc 3 khối nước ở hai điểm sân khu chung cư để cho người dân mang về tạm thời sử dụng.
"Nếu tiếp tục chưa có nước, chúng tôi phải chở xe bồn đến để đảm bảo sinh hoạt cho bà con", ông Tùng nói.
Do lượng nước tạm thời có hạn trong khi cư dân tại chung cư Hateco Apollo lại đông khiến nhiều người phải xếp hàng chờ đợi.
Để lấy nước sinh hoạt, người dân phải tận dụng nhiều vật dụng như chai, thùng, bình, chậu.
Theo nhiều cư dân tại tòa nhà cho biết, trong năm nay cư dân tại đây đã chịu cảnh mất nước ít nhất là 3 lần. Mỗi lần kéo dài từ 3-5 ngày mới có nước trở lại.
Chị Nguyễn Thị Nga cư dân tòa nhà Hateco Apollo Xuân Phương cho biết, do lượng nước ít trong khi cư dân tại đây rất đông cho nên mỗi người chỉ được lấy khoảng 2 bình nước.
" Mỗi lần bị mất nước như thế này tôi đều phải xin đi làm muộn hoặc nghỉ làm ở nhà để "canh" lấy nước. Tuy nhiên, số nước này cũng chỉ đủ để nấu cơm canh, không đủ tắm giặt. Muốn tắm giặt thì phải lên cơ quan sớm, hoặc sang nhà người thân tắm nhờ. Thật sự tôi ngán ngẩm trước tình trạng mất nước tại đây", chị Nga chia sẻ.
Nước chảy chậm người dân phải dùng tay nâng vòi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cư dân Hateco Apollo Xuân Phương: Lại khổ vì mất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO