Cư dân tại Hạ Long bức xúc vì hồ điều hòa nổi váng, bốc mùi hôi thối

Trần Việt 11/11/2021 15:37

Những hộ dân khu BT 6A và 6B, quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa có đơn gửi cơ quan chức năng kiến nghị xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm tại hồ điều hòa trong khu dân cư.

Theo đơn phản ánh được các hộ dân, hồ chứa nước ở khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng cá chết, mặt hồ nổi váng dày đặc và bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Có lúc nước thải xả vào hồ có bọt trắng dày đặc. Đặc biệt, trong những ngày gần đây mùi hôi thối bốc lên từ mặt hồ khiến người dân không dám mở cửa nhà.

Tình trạng nước nổi váng, bốc mùi hôi thối khiến người dân sống quanh khu vực rất bức xúc. Ảnh chụp vào chiều 7/11/2021.

Bức xúc trước tình trạng trên, chiều 7/11, người dân đã điện thoại lực lượng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh và Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Ninh.

Nhận được phản ánh của người dân, lực lượng Cảnh sát Môi trường phối hợp với các đơn vị của Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã đến lập biên bản ghi nhận sự việc.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận nước hồ màu xanh rêu có nhiều váng màu nâu và bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Sau khi kiểm tra, ghi nhận sự việc, đoàn kiểm tra đã lấy một số mẫu nước để phân tích các chỉ tiêu ô nhiễm theo quy định.

Anh Nguyễn Văn Khánh, một hộ dân ở căn hộ 39, khu BT 6A cho biết: "Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hồ này chứa nước gom của các hồ lắng khu vực sân golf phía trên. Tập thể cư dân khu vực quanh hồ đã nhiều lần phản ánh với chủ đầu tư về việc ô nhiễm tại khu vực hồ nước này nhưng sự việc chưa được xử lý dứt điểm khiến người dân rất bức xúc. Vào tháng 7/2021, khu vực hồ nước này cũng đã từng xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt và bốc mùi hôi thối".

"Chúng tôi mong các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra làm rõ nguyên nhân gây ô nhiễm và chỉ đạo chủ đầu tư dự án có biện pháp khắc phục để người dân chúng tôi được sống trong không khí trong lành, xứng đáng với số tiền hàng chục tỷ đồng mà mỗi hộ dân đã phải bỏ ra để sở hữu căn hộ cao cấp tại đây", anh Tạ Thành Công, một cư dân sở hữu căn nhà tại khu vực này bày tỏ bức xúc.

Trước đó tháng 7/2021, khu vực hồ này cũng đã xảy ra tình trạng cá chết và bốc mùi hôi thối.

Theo nguồn tin của Đại Đoàn Kết, hiện cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành phân tích các chỉ tiêu của mẫu nước thu thập vào chiều 7/11. Sau khi có kết quả phân tích mẫu nước, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo quy định.

Được biết, khu dân cư BT 6A và 6B nằm trong dự án FLC Grand Villa Halong thuộc quần thể FLC Halong Bay Golf Club and Luxury Resort. Dự án gồm 364 căn biệt thự cao cấp với 2 dòng sản phẩm biệt thự đồi view vịnh và biệt thự sân golf độc đáo tại trung tâm thành phố. Đây được xem như dự án đắt giá bậc nhất bên bờ di sản Vịnh Hạ Long. Khu BT 6A, 6B nằm trong phân khu Phoenix Hill của dự án và cạnh khu vực hồ điều hòa bị tố ô nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cư dân tại Hạ Long bức xúc vì hồ điều hòa nổi váng, bốc mùi hôi thối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO