Cư dân tố chủ đầu tư dự án Gamuda Gardens bán nhà thiếu hàng chục m2

Đức Trọng - Thông Chí 10/07/2020 07:42

Khách hàng mua nhà tại Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội)  do Công ty Gamuda Land Việt Nam làm chủ đầu tư phản ánh chủ đầu tư dự án này đã bán nhà thiếu hàng chục m2.

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (Dahlia Homes - ST5) cho biết, khi nhận bàn giao nhà nhận thấy diện tích không giống với Hợp đồng mua bán nên đã nhờ sự can thiệp của bên thứ ba là đơn vị đủ chức năng đo đạc theo quy định pháp luật.

Sau khi tiến hành đo đạc thì hầu hết diện tích của 108 nhà liền kề dự án ST5 - Gamuda Gardens đều thiếu hụt diện tích mặt sàn so với Hợp đồng mua bán.

Đối với căn nhà tiêu chuẩn 6x15 m (hoặc 6x16 m) diện tích sàn tầng 1 được đo thực tế là 40,9 m2. Diện tích này thiếu hụt 23,83 m2 so với Hợp đồng mua bán

Tiếp đó, đối với căn tiêu chuẩn 5x18 m (hoặc 5x19 m) thì tổng diện tích sàn xây dựng thiếu hụt là 13,7 m2 so với hợp đồng mua bán đã ký với Gamuda Land Việt Nam. Theo Hợp đồng mua bán diện tích sàn xây dựng của căn này phải là 225,5 m2 nhưng thực tế chỉ có 211,8 m2.

Khách hàng tố tại mỗi căn hộ thiếu hụt hàng chục m2 so với hợp đồng mua bán

Liên quan đến vấn đề diện tích căn hộ mà người dân phản ánh, trong văn bản gửi báo chí, Gamuda Land Việt Nam khẳng định, việc đo đạc diện tích sàn xây dựng thực tế để bàn giao căn nhà được thực hiện đồng loạt một lần bởi đơn vị độc lập và kết quả sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, đối chiếu hiện trạng trước khi phát Giấy chứng nhận quyền sở hữu cho cư dân.

Tuy nhiên, đại diện nhóm khách hàng cho rằng phía Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam chưa hợp lý, bởi đến thời điểm hiện tại, Gamuda Land Việt Nam vẫn chưa tiến hành đo đồng loạt các căn nhà để xác định diện tích xây dựng làm cơ sở bàn giao. Nhưng tại thời điểm Gamuda Land Việt Nam bàn giao nhà (16/05/2020), đại diện Gamuda Land Việt Nam đã điền thông tin diện tích sàn xây dựng là 225,5 m2.

“Về việc này, tôi đề nghị ông Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam trả lời rõ cơ sở đâu mà lại đưa thông tin này vào biên bản. Phải chăng Gamuda Land Việt Nam cố tình đưa thông tin không có căn cứ pháp lý để nhằm mục đích trục lợi tiền từ bên mua?", khách hàng Lê Thế Toản bức xúc.

Cùng bức xúc với anh Toản một khách hàng khác chia sẻ thêm, với hiện trạng căn nhà và kết quả đo đạc độc lập của bên thứ ba, vi bằng được lập tại chỗ, trước sự chứng kiến của hai bên mua, bán; bên công ty đo đạc địa chất và bên lập vi bằng, tổng diện tích sàn xây dựng căn tiêu chuẩn 5x18m thiếu hụt 13,7m2 so với Hợp đồng mua bán tôi đã ký với Gamuda Land Việt Nam.

Khẳng định với PV Đại đoàn kết, đại diện nhóm khách hàng mua nhà tại Dahlia Homes - ST5 dẫn căn cứ khoản 1 và khoản 3 Điều 51 Luật Thương mại Việt Nam 2005 quy định: "Bên mua có bằng chứng về việc bên bán lừa dối thì có quyền tạm ngừng việc thanh toán" hoặc "Bên mua có bằng chứng về việc bên bán đã giao hàng không phù hợp với hợp đồng thì có quyền tạm ngừng thanh toán cho đến khi bên bán đã khắc phục sự không phù hợp đó".

"Chúng tôi đã gửi thư điện tử chính thức thông báo sẽ tạm dừng mọi nghĩa vụ tài chính với Gamuda Land Việt Nam kể từ ngày 29/6/2020 cho đến khi Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đối thoại và khắc phục hiện trạng trên", đại diện nhóm khách hàng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cư dân tố chủ đầu tư dự án Gamuda Gardens bán nhà thiếu hàng chục m2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO