Cú sốc vòng bảng C1: ‘Tí hon’ Sheriff đánh bại Real Madrid tại Bernabeu

Tố Đông 29/09/2021 09:01

Sheriff tiếp tục khiến làng túc cầu thế giới phải chấn động khi đánh bại “ông lớn” Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu sau khi thắng sốc Shakhtar Donetsk ở lượt trận mở màn Champions League.

Djasur Yakhshibaev đánh đầu mở tỉ số cho đội khách.
Djasur Yakhshibaev đánh đầu mở tỉ số cho đội khách.

Là đội bóng “tí hon” đến từ Moldova và mới có lần đầu tiên dự Champions League, Sheriff bị coi là “kẻ lót đường” ở bảng D bởi 3 đối thủ còn lại Real Madrid, Inter Milan và Shakhtar Donetsk đều là những đội bóng giàu tên tuổi.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Yuriy Vernydub sớm gây sốc khi đánh bại Shakhtar Donetsk 1-0 ở lượt trận mở màn. Chưa dừng lại đó, đội bóng này tiếp tục có chiến thắng lịch sử trước Real Madrid ở trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng ngày 29/9 mới đây ngay tại sân Bernabeu.

Dù được thi đấu trên sân nhà, Real Madrid mới là đội bị thủng lưới trước ở phút 25. Từ quả tạt bên cánh trái, cầu thủ người Uzbekistan - Djasur Yakhshibaev bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Thibaut Courtois mở tỉ số cho đội khách. Đáng chú ý, Yakhshibaev từng là thành viên của đội U23 Uzbekistan đánh bại U23 Việt Nam ở trận chung kết tại Thường Châu (Trung Quốc).

Benzema gỡ hòa trên chấm 11m.
Benzema gỡ hòa trên chấm 11m.

Bất ngờ nhận bàn thua, Real dồn lên tấn công dữ dội. Hàng tá cơ hội nguy hiểm đã được đội chủ nhà tạo ra nhưng các chân sút của Real không thể một lần tận dụng thành công. Phải đến phút 62, Real mới có được bàn gỡ hòa trên chấm 11m sau khi Vinicius Jr bị phạm lỗi trong vòng cấm. Benzema là người ghi bàn.

Có bàn san hòa cách biệt, Real càng tấn công mạnh mẽ hơn nhưng hàng công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện một ngày thi đấu kém duyên với vô số tình huống bỏ lỡ đáng tiếc.

Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, Real phải trả giá ở phút 89. Sebastian Thill từ ngoài vòng cấm đã tung cú vô lê tuyệt đẹp không thể cản phá, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Sheriff.

Các cầu thủ Sheriff ăn mừng với bàn ấn định tỉ số của Sebastian Thill ở phút 89.
Các cầu thủ Sheriff ăn mừng với bàn ấn định tỉ số của Sebastian Thill ở phút 89.

Theo thống kê, Real Madrid đã cầm bóng 68%, tung 30 cú sút nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Trong khi đó, Sheriff cần 3 cú sút trúng đích để thu về 2 bàn thắng và 3 điểm lịch sử. Thủ môn Georgios Athanasiadis là người hùng của đội khách với 10 pha cứu thua và chỉ bị đánh bại trên chấm phạt đền.

Ở trận đấu còn lại của bảng, Inter Milan và Shakhtar Donetsk hòa nhau 0-0. Với những kết quả này, Sheriff độc chiếm ngôi đầu bảng D với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Real Madrid đứng thứ 2 với 3 điểm. Xếp thứ 3 và 4 lần lượt là Inter Milan và Shakhtar Donetsk với cùng 1 điểm.

Kết quả các trận đấu tại vòng bảng C1 diễn ra đêm 28/9 và rạng sáng ngày 29/9:

- Shakhtar Donetsk 0-0 Inter Milan

- Ajax 2-0 Besiktas

- Milan 1-2 Atletico Madrid

- Porto 1-5 Liverpool

- Real Madrid 1-2 Sheriff

- Dortmund 1-0 Sporting CP

- RB Leipzig 1-2 Club Brugge

- PSG 2-1 Man City

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cú sốc vòng bảng C1: ‘Tí hon’ Sheriff đánh bại Real Madrid tại Bernabeu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO