Cú sốc vòng loại World Cup 2022: Pháp – Hà Lan hòa hú vía

Tố Đông 02/09/2021 14:17

Hai “ông lớn” của bóng đá thế giới là Hà Lan và Pháp đã phải trải qua 90 phút thót tim trong các cuộc đối đầu với các đội bóng nhỏ là Na Uy và Bosnia & Herzegovina tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra rạng sáng ngày 2/9 mới đây.

“Sát thủ” Haaland qua mặt Van Dijk để ghi bàn

Trận đại chiến giữa Na Uy và Hà Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đặc biệt thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Nếu như Na Uy đang sở hữu chân sút thượng hạng Erling Haaland thì Hà Lan cũng có cho mình một trung vệ xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay Virgil Van Dijk.

Haaland vượt qua Van Dijk để ghi bàn giúp Na Uy cầm hòa Hà Lan.
Haaland vượt qua Van Dijk để ghi bàn giúp Na Uy cầm hòa Hà Lan.

Với một tập thể có nhiều ngôi sao, Hà Lan dễ dàng nắm thế kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Na Uy mới là đội tạo ra được cơ hội sắc nét hơn với cú sút nguy hiểm của Haaland ở phút 15. Chỉ 5 phút sau, cũng chính tiền đạo thuộc biên chế Dortmund mở tỉ số cho đội chủ nhà. Haaland xoay xở khéo léo trong vòng vây của 2 hậu vệ Hà Lan, vượt qua sự truy cản của Van Dijk rồi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Bijlow.

Cũng trong tình huống này, Van Dijk đã bị chấn thương nhẹ ở ngón tay khi cố tranh chấp với Haaland. Nhận bàn thua bất ngờ, Hà Lan tổ chức ép sân dữ dội và nhanh chóng có được bàn gỡ hòa nhờ công của Klaassen ở phút 36.

Cục diện của bảng G hiện tại.
Cục diện của bảng G hiện tại.

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Van Gaal vẫn là đội chiếm thế chủ động và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Không tận dụng thành công các cơ hội của mình, Hà Lan suýt phải trả giá nếu như cú cứa lòng của Haaland ở phút 64 không đưa bóng đi trúng cột dọc. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết giờ. Cầm hòa được đội bóng mạnh nhất bảng là Hà Lan cộng với màn trình diễn mãn nhãn của Haaland, truyền thông và người hâm mộ bóng đá Na Uy chắc chắn cảm thấy vô cùng hài lòng.

Sao nhà nhận thẻ đỏ, tuyển Pháp chật vật giữ lại 1 điểm

Chỉ phải tiếp đón một Bosnia & Herzegovina bị đánh giá khá yếu trên sân nhà tại bảng D, HLV Didier Deschamps vẫn cho tuyển Pháp ra sân với những quân bài mạnh nhất như Mbappe, Benzema, Pogba hay Griezmann. Tuy nhiên, tập thể toàn sao của Pháp lại thi đấu một cách rời rạc, thiếu sức sống.

Edin Dzeko trừng phạt sai lầm của hàng thủ tuyển Pháp.
Edin Dzeko trừng phạt sai lầm của hàng thủ tuyển Pháp.

Ngược lại ở thế cửa dưới, Bosnia & Herzegovina chơi phòng ngự phản công cực hay và có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 38. Tận dụng việc một cầu thủ của Pháp để mất bóng rất hớ hênh, tiền đạo Edin Dzeko chớp thời cơ tung cú sút xa sấm sét tung lưới Hugo Lloris. Chỉ 3 phút sau, Griezmann đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Thế trận mới vừa trở nên sáng sủa hơn thì Pháp bất ngờ nhận tổn thất. Ngay đầu hiệp 2, hậu vệ Jules Kounde phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng thô bạo không cần thiết trên phần sân đối thủ.

Bảng xếp hạng tại bảng D hiện tại.
Bảng xếp hạng tại bảng D hiện tại.

Chơi thiếu người, Pháp đánh mất hoàn toàn thế trận. Thậm chí đội chủ nhà may mắn tránh được một trận thua khi các chân sút của Bosnia & Herzegovina bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cú sốc vòng loại World Cup 2022: Pháp – Hà Lan hòa hú vía

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO