Cử tri Đà Nẵng muốn biết về 37 lô biệt thự ở Sơn Trà

Bình Nguyên 06/10/2017 07:25

Sáng 5/10, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ngũ Hành Sơn. Tại đây, bên cạnh những vấn đề liên quan đến sai phạm của lãnh đạo TP Đà Nẵng, cử tri đã có ý kiến về các vấn đề liên quan đến bán đảo Sơn Trà đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cử tri Hoàng Đình Cảnh (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bày tỏ những băn khoăn về những vụ bán đất, nhà công sản trên địa bàn thành phố thời gian qua. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bán đảo Sơn Trà. “137 lô biệt thự ở Sơn Trà là của ai?

Những vụ bán đất công sản như: bán đất 84 tỷ, hai năm sau doanh nghiệp bán 581 tỷ thì đoàn ĐBQH có giám sát việc này hay không? Biệt phủ của đại gia trên rừng Hải Vân đã tháo dỡ hay chưa?”-ông Cảnh nêu câu hỏi và đề nghị Đoàn ĐBQH TP trả lời cho cử tri biết.

Trả lời cử tri, liên quan đến 137 lô biệt thự ở bán đảo Sơn Trà, ông Nguyễn Thành Tiến- Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết: trước đây khu vực Tây Nam Suối Đá có dự án khu biệt thự. Thời kỳ cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh có khát vọng thắp sáng Sơn Trà, biến nơi đây thành một Hong Kong, với ý nghĩa tốt đẹp mong muốn thành phố phát triển.

Tuy nhiên, theo ông Tiến, lúc ấy thành phố kêu gọi đầu tư nhưng không ai lên đây, nên có chủ trương đề nghị cán bộ đăng ký mua. Lên danh sách cán bộ nhưng sau đó không ai mua.

Ông Tiến khẳng định: Đến giai đoạn hiện nay, chưa có ai sở hữu biệt thự trên Sơn Trà và chưa có công trình xây dựng ngoài căn biệt thự nhà mẫu mà trên báo chí thường gọi L09. Căn nhà mẫu này sau đó đã được giao lại cho BQL bán đảo Sơn Trà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Đà Nẵng muốn biết về 37 lô biệt thự ở Sơn Trà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO