Cử tri đề nghị giám sát để hỗ trợ đúng địa chỉ

H.Vũ 17/11/2021 07:28

Ngày 16/11, các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 5, đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc trực tiếp kết hợp trực tuyến với 900 cử tri các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và huyện Hoài Đức  để báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Đơn vị bầu cử số 5 có 3 đại biểu: Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội; ông Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa- Giáo dục của Quốc hội; ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam.

Báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết, tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã thống nhất cao thông qua các nghị quyết quan trọng về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022; kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025; dự toán ngân sách nhà nước năm 2022.

Đánh giá các ý kiến của các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội phản ánh tại kỳ họp là trách nhiệm, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, cử tri Nguyễn Danh Tuấn, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức cho biết, thời gian qua dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài, dẫn đến người lao động bị giảm thu nhập, do đó kiến nghị Trung ương cần mở rộng đối tượng người lao động gặp nhiều khó khăn được hỗ trợ.

Cùng chung quan điểm, cử tri Nguyễn Hữu Đức, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ cũng cho rằng, cần sớm tháo gỡ khó khăn đối với những người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, điều kiện tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước để phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, cần có cơ chế kiểm tra giám sát sau khi tổ chức thực hiện các nghị quyết của Chính phủ và Quốc hội để bảo đảm khách quan, công tâm. Số tiền hỗ trợ phải được đến đúng địa chỉ cần hỗ trợ.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 5, ông Vũ Tiến Lộc cho biết, các ý kiến phản ánh của cử tri sẽ được đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tổng hợp, gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri đề nghị giám sát để hỗ trợ đúng địa chỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO