Cử tri Đồng Nai nô nức tham gia ngày hội non sông

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 23/05/2021 12:50

Từ sáng sớm hôm nay 23/5/2021, cử tri toàn tỉnh Đồng Nai đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Có mặt tại Khu 6, thị trấn Gia Ray và các điểm bầu cử tại xã Xuân Hiệp, Xuân Thành, Trại giam Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, phóng viên ghi nhận không khí rộn ràng của ngày hội lớn dân tộc.

Các tuyến đường trung tâm, các điểm bầu cử trên địa bàn huyện đều được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu tuyên truyền. Cử tri phấn khởi đến các điểm bỏ phiếu trên địa bàn để bầu ra những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu cùng cử tri chào cờ trước giờ khai mạc bầu cử.
Đại biểu cùng cử tri chào cờ trước giờ khai mạc bầu cử.

Cử tri Vũ Văn Báu, người Công giáo ở xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc hồ hởi: “Tôi cùng bà con cử tri đến đây từ rất sớm. Ai cũng phấn khởi, hoan hỉ cầm những lá phiếu trên tay để bầu chọn những đại biểu ưu tú, xứng đáng nhất vào Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp”.

Còn cử tri Nguyễn Hồng Nữ, người dân tộc Chơ Ro, xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc chia sẻ: “Các cấp chính quyền đã làm rất tốt khâu tuyên truyền để cử tri nắm bắt được thông tin để từ đó bầu ra những đại biểu ưu tú đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Tin tưởng rằng, các đại biểu được bầu sẽ có nhiều đóng góp cho người dân, đất nước ở trên mọi mặt, mọi lĩnh vực”.

Ông Viên Hồng Tiến  – Bí thư huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Xuân Lộc bỏ phiếu tại điểm bầu cử khu 6, trị trấn Gia Ray.
Ông Viên Hồng Tiến, Bí thư huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Xuân Lộc bỏ phiếu tại điểm bầu cử khu 6, trị trấn Gia Ray.

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Đồng Nai có 20 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV được phân bổ, giới thiệu ứng cử tại 4 đơn vị bầu cử để bầu chọn 12 đại biểu Quốc hội khóa XV; 135 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại 27 đơn vị bầu cử để bầu chọn 81 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Cử tri Vũ Văn Báu, là đồng bào công giáo ở xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc bỏ phiếu.
Cử tri Vũ Văn Báu, người Công giáo ở xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc bỏ phiếu.
Các tăng ni trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đi bỏ phiếu.
Các Tăng, Ni trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đi bỏ phiếu.

Tính đến ngày 23/5, toàn tỉnh Đồng Nai có 2.246.874 cử tri; trong đó cử tri thường trú là 1.952.943 người, tạm trú là 293.931 người.

Cuộc bầu cử năm nay trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, mỗi cử tri đi bầu cử được khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thành công của bầu cử.

Cử tri Nguyễn Hồng Nữ - đồng bào dân tộc Chơ Ro đi bỏ phiếu.
Cử tri Nguyễn Hồng Nữ, người dân tộc Chơ Ro đi bỏ phiếu.

Tại khu vực đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh (khu vực đang bị cách ly, phong tỏa do dịch Covid-19), thành viên Tổ bầu cử số 3 mang thùng phiếu phụ đến khu vực trên để các cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình. Đa số cư tri đều phấn khởi vì trong tình hình dịch bệnh như vậy các cấp vẫn quan tâm sâu sát. Qua đó, cử tri được thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày hội lớn của non sông đất nước.

Cán bộ, chiến sĩ trại giam Xuân Lộc đi bỏ phiếu.
Cán bộ, chiến sĩ trại giam Xuân Lộc đi bỏ phiếu.
Cử tri khu vực phong tỏa, cách ly phường Xuân Thanh, TP.Long Khánh tiến hành bầu cử.
Cử tri khu vực phong tỏa, cách ly phường Xuân Thanh, TP Long Khánh tiến hành bầu cử.
Tình hình bầu cử được cập nhật liên tục, với sự giám sát chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo tiến độ.
Tình hình bầu cử được cập nhật liên tục, với sự giám sát chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo tiến độ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Đồng Nai nô nức tham gia ngày hội non sông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO