Cử tri Hà Nội băn khoăn về tình trạng cán bộ y tế nghỉ việc

H.Vũ 29/09/2022 06:48

Ngày 28/9, Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và các vị ĐBQH thuộc Đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm, trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ băn khoăn về tình trạng đang có nhiều cán bộ công chức, viên chức xin thôi việc ở cơ quan nhà nước ra ngoài làm, nhất là trong ngành y tế; tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh. Cử tri mong muốn sớm tăng lương cho đội ngũ cán bộ công chức viên chức, nhất là cấp xã vì công việc rất lớn dồn xuống cơ sở và cho đội ngũ cán bộ y tế, cũng như tổ chức đấu giá để các địa phương, cơ sở có đủ thuốc chăm sóc sức khỏe nhân dân...

Trao đổi với cử tri, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, sẽ chuyển đầy đủ các ý kiến tới cơ quan chức năng và sớm báo cáo với cử tri. Cái đích cuối cùng trong hoạt động của Quốc hội là đảm bảo an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Ông Tuấn cũng cho biết, thời gian tới sẽ triển khai các nghị quyết của HĐND TP Hà Nội được thông qua tại kỳ họp chuyên đề mới đây, trong đó chủ động có một gói hỗ trợ tạo điều kiện cho cán bộ, y bác sĩ với tổng giá trị khoảng 258 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề nhân lực ngành y tế và đấu thầu thuốc, ông Tuấn cho biết, Hà Nội đang rất chủ động. Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã có kết luận về tập trung đấu thầu để bổ sung thuốc cho cơ sở, đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thành phố cũng rất chú trọng đầu tư hệ thống trạm y tế ở xã phường, trong đó có đề án liên quan đầu tư nguồn nhân lực đáp ứng phát triển hệ thống y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Hà Nội băn khoăn về tình trạng cán bộ y tế nghỉ việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO