Cử tri Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm vụ Pate Minh Chay

Khánh Ly 07/12/2020 10:48

Nhiều vấn đề dân sinh, bức xúc như an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải… là những vấn đề cử tri Hà Nội gửi tới kỳ họp thứ 18, HĐND TP khoá XV khai mạc sáng nay, 7/12.

Báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, cử tri và nhân dân quan tâm đến nhiều vấn đề dân sinh: an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải...

Cụ thể, gần đây, học sinh trường Tiểu học Tiêu Dương (Đông Anh) bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú liên quan đến pate Minh Chay đã gây dư luận trong nhân dân, nhất là các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi đi học.

Dư luận rất mong các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ sai phạm, đồng thời xử lý nghiêm minh các tổ chức cá nhân vi phạm.

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố, cử tri và nhân dân Hà Nội phản ánh, tình trạng xả thải chưa qua xử lý vẫn diễn ra ở nhiều đô thị, làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh; việc thu gom, xử lý chất thải rắn còn nhiều khó khăn, bất cập; tình trạng người dân chặn xe chở rác tại khu xử lý rác Nam Sơn khiên rác thải địa phương bị ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư khiến nhân dân bức xúc.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, gây ra thiên tai, bão lũ liên tục làm thiệt hại tính mạng và tài sản của nhân dân đang là vấn đề nhân dân quan tâm, lo lắng.

Một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của nhân dân là ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến đời sống của người lao động trên địa bàn thành phố.

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh, tạm dừng hoạt động hoặc giải thể, nhiều lao động bị mất việc làm, làm việc luân phiên, không có lương hoặc thu nhập rất thấp nhất là trong các ngành dệt may, dịch vụ, du lịch, vận tải, giáo viên ngoài công lập...

Mặc dù cơ quan chức năng đã cố gắng giải quyết các chính sách trợ cấp cho người lao động nhưng đời sống người dân vẫn rất khó khăn, nhất là những người bị mất việc làm.

Cử tri và nhân dân mong muốn thành phố có các giải pháp khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, duy trì và mở rộng thị trường việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động.

Cử tri cũng cho rằng, hiện nay, việc triển khai thực hiện các Luật của Quốc hội, Nghị định của Chính phủ còn chậm, đề nghị HĐND, UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ ban hành các văn bản của thành phố về việc thực hiện Luật và các chính sách của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm vụ Pate Minh Chay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO