Cử tri phường Nhân Chính gửi gắm niềm tin vào các lá phiếu

Minh Phương 23/05/2021 10:10

Ngày 23/5, nhiều cử tri Tổ bầu cử số 6 phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có mặt tại điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Có mặt từ rất sớm, cử tri Đỗ Đình Tiêm, 94 tuổi, ở số nhà 11 ngõ 190 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cầm lá phiếu trên tay bày tỏ nguyện vọng, sẽ lựa chọn được đại biểu có tâm, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Cụ Đỗ Đình Tiêm là cử tri lão thành, cao tuổi nhất ở tổ bầu cử số 6.

Theo chia sẻ của cụ Tiêm, những ngày này, cụ đã tìm hiểu thông tin và nắm bắt rất kỹ tiểu sử, lý lịch của các đại biểu HĐND, từ đó có những quyết định sáng suốt và đúng đắn nhất, bầu ra người đại diện cho tiếng nói của người dân, xứng đáng với niềm tin mà nhân dân trao gửi.

Cụ Đỗ Đình Tiêm, cử tri cao tuổi nhất Tổ bầu cử số 6 đến bỏ phiếu từ rất sớm.

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, tuy nhiên cụ Tiêm cho biết, khi tham gia đi bầu cử tại Tổ bầu cử số 6, phường Nhân Chính, cụ nhận thấy công tác chuẩn bị phòng dịch được tổ bầu cử chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng. 100% cán bộ tổ bầu cử đeo khẩu trang và trang bị cả tấm chắt giọt bắn. Trên các bàn tiếp cử tri đều được trang bị các chai nước diệt khuẩn.

“Việc tiếp dân cũng được các đồng chí thực hiện hết sức chu đáo, cử tri được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch 5K rất kỹ lưỡng” - cụ Tiêm cho hay. Chính bởi vậy, theo cụ Tiêm, cử tri ở đây rất an tâm không lo dịch bệnh khi đi bỏ phiếu.

Các cử tri Tổ bầu cử số 6 đến thực hiện quyền công dân, tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng dịch.

Là một trong những cử tri trẻ tuổi nhất khu vực bầu cử số 6 của phường Nhân Chính, nhưng em Lương Quốc Anh, sinh năm 2003 cũng đã có mặt tại Tổ bầu cử số 6 từ lúc 8h sáng để thực hiện quyền công dân của mình.

Chia sẻ với PV, Quốc Anh cho biết, bản thân cảm thấy vô cùng tự hào vì lần đầu tiên được cầm lá phiếu cử tri, thực hiện quyền công dân, lựa chọn ra những đại biểu sáng giá để nói thay tiếng nói của nhân dân. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh phức tạp, việc tuân thủ các quy tắc chống dịch cho bản thân và cộng đồng được Lương Quốc Anh hết sức chú ý.

Theo chia sẻ của Quốc Anh, bình thường, em cùng các bạn cùng tuổi đi đâu cũng rủ nhau đi cùng, tuy nhiên, trong ngày đi bầu cử hôm nay, mọi người đã chia ca ra để đi bầu cử tránh tình trạng đông người, hạn chế tiếp xúc để phòng tránh dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Lê Việt, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 6, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, tổ 6 có khoảng 1.300 cử tri, đúng 6h45 sáng 23/5, các thành viên trong tổ bầu cử số 6 đã có mặt tại địa điểm bỏ phiếu. Trong bối cảnh dịch bệnh, công tác bảo đảm an toàn được Tổ bầu cử số 6 thực hiện một cách nghiêm ngặt, đảm bảo giữ khoảng cách, nhằm hạn chế tối đa các tiếp xúc.

Công tác phòng dịch được Tổ bầu cử số 6 chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, công tác an ninh được Tổ bầu cử số 6 thực hiện một cách nghiêm ngặt, rà soát kỹ việc khai báo y tế của cử tri cũng như nhắc nhở các cử tri thực hiện tốt 5K để phòng chống dịch.

Theo ông Lưu Văn Hào, Cảnh sát khu vực Công an phường Nhân Chính, lực lượng cảnh sát khu vực túc trực trước ngày bầu cử cho đến sau thời gian kiểm phiếu 24/24h để bảo vệ hòm phiếu cũng như thực hiện bảo vệ an ninh, trật tự khu phố.

“Các cử tri đi bỏ phiếu do cũng đã nắm bắt thông tin về các ứng cử viên từ trước nên thực hiện việc bỏ phiếu rất nhanh chóng, do đó hạn chế thấp nhất tình trạng đông người đến bỏ phiếu cùng một lúc” - ông Hào cho hay.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Tuyết Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho biết, phường Nhân Chính có 19 khu vực bỏ phiếu, tổng số cử tri là 30.000 cử tri.

“Để cử tri an tâm đi bỏ phiếu, tất cả 19 tổ bầu cử đã chuẩn bị chu đáo các phương án kịch bản theo hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội. Chúng tôi thực hiện nghiêm ngặt việc phòng dịch bệnh, thực hiện giãn cách, chia theo giờ để tránh việc cử tri đến dồn vào một thời điểm” - bà Ngọc nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri phường Nhân Chính gửi gắm niềm tin vào các lá phiếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO