Cử tri Quảng Nam nô nức, phấn khởi đi bầu cử

Tấn Thành - Chí Đại 23/05/2021 09:12

Sáng 23/5, cùng với nhân dân cả nước đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại Quảng Nam ngay từ sáng sớm không khí bầu cử tưng bừng, rộn ràng với rất đông cử tri tham gia.

Theo báo cáo, tại Quảng Nam, hơn 1.140.000 cử tri ở 1.530 khu vực bầu cử đi bỏ phiếu lựa chọn 7 ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri ở TP Tam Kỳ đi bầu cử.

Từ sáng sớm, trên các tuyến đường ở TP Tam Kỳ cho đến các huyện như Phú Ninh, Thăng Bình, Nam Trà My;… thuộc tỉnh Quảng Nam cử tri đã đổ về các điểm bỏ phiếu.

Từng tốp người trong trang phục chỉnh tề phấn khởi, vui tươi đi bầu cử.

Cử tri được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn chuẩn bị vào bỏ phiếu.

Tại tất cả các điểm bỏ phiếu, để phòng, chống dịch Covid-19, ban tổ chức đã bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt, đề nghị người dân rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách 2 m và yêu cầu mọi người thực hiện 5K theo quy định của Bộ y tế.

Cử tri Võ Xuân Ca đang thực hiện việc bỏ phiếu.

Bất cứ ở điểm bầu cử nào, tiểu sử của các ứng cử viên cũng được Ban bầu cử đặt ở vị trí trang trọng, thuận lợi để cho cử tri dễ quan sát, tạo sự khách quan, công bằng giữa các ứng cử viên.

Chia sẻ sau khi thực hiện quyền công dân của mình, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho hay: “Tôi thấy tại điểm bầu cử ở khối phố Mỹ Thạch Bắc, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ không khí người dân đi bầu cử hết phấn khởi. Cử tri đã thực hiện quy trình bầu cử đúng theo quy định pháp luật. Đặc biệt, cử tri đi bỏ phiếu đều ý thức rất tốt về việc phòng, chống dịch Covid-19”.

Kiểm tra danh sách và thẻ cử tri.

Tại điểm bầu cử số 1, Khối phố Xuân Đông, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, cán bộ ban bầu cử ngay từ sáng sớm đã có mặt đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Ông Nguyễn Việt Như, cán bộ Tổ bầu cử cho biết: “4h30 sáng nay chúng tôi đã có mặt để lo mọi việc cho ngày đại sự hôm nay. Ngay sau lễ chào cờ cử tri đã tham gia bỏ phiếu. Ai cũng tự tin để lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu vào ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Cử tri đang xem lại tiểu sử của các ứng cử viên.

Trong khi đó tại TP Hội An, cho dù trước đó có 2 ca dương tính, nhưng đối với ngày hội non sông, ở đây các tuyến đường phố, các điểm bỏ phiếu được trang trí cờ hoa rực rỡ, tiểu sử ứng cử viên rõ ràng.

Từ khâu phát phiếu cho đến khâu đóng dấu thẻ cử tri hoàn tất việc bỏ phiếu được thực hiện rất chu đáo.

Cán bộ Tổ bầu cử đến sớm để đón tiếp, hướng dẫn cử tri.

Cử tri Nguyễn Thị Gái (trú phường Cẩm Phô, TP Hội An) nói: “Bầu cử này do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp trên cả nước, trong đó tại Quảng Nam từ ngày 29/4/2021 đến nay đã có 3 ca nhiễm Covid-19, riêng tại Hội An đã có 2 ca, vì vậy tất cả cử tri khi đi bầu cử đều thực hiện các biện pháp như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn và thực hiện giãn cách 2 m trong lúc bỏ phiếu. Chúng tôi đi bỏ phiếu nhưng luôn ý thức về phòng, chống dịch Covid-19”.

Cử tri thực hiện bỏ phiếu nơi Khu cách lý tập trung.

Chúng tôi cũng đã có mặt tại Trạm y tế và nhà đa năng xã Bình đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, đây là Khu cách ly tập trung 46 trường hợp F1 và 7 cán bộ y tế. Nơi đây thùng phiếu được để ngay ngoài vạch chắn khu cách ly theo quy định.

Các cử tri trong trường hợp này được cán bộ Tổ bầu cử hướng dẫn các thủ tục bỏ phiếu cũng như phòng, chống dịch Covid-19, sau đó đã tự mình cầm lá phiếu trên tay để chọn người đại diện ý chí nguyện vọng của mình. Không khí thoải mái, mọi người tự tin, vui vẻ để đi bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Quảng Nam nô nức, phấn khởi đi bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO