Cử tri Tây Bắc tham gia Ngày hội non sông với lá phiếu niềm tin đặc biệt

Tùng Duy 23/05/2021 13:49

Tại Tây Bắc, đồng bào dân tộc với trang phục đẹp nhất, tham gia ngày bầu cử với lá phiếu niềm tin đặc biệt, với ý thức rất tốt về 5K và trách nhiệm công dân.

Cử tri phố Đoàn Kết, TP Việt Trì (Phú Thọ) đi bỏ phiếu.

Ông Lê Thanh Mẫn, cán bộ về hưu ở phố Đoàn Kết, phường Tiên Cát, TP Việt Trì (Phú Thọ) thức dậy từ 5h sáng.

Ông pha ấm trà ngon mời người bạn hưu hàng xóm, ông Nguyễn Kim Thanh, cùng thưởng thức và trò chuyện về ngày bầu cử. Hành trang 5K, đúng 7h họ đến Tổ bầu cử số 2 và rất nhanh chóng hoàn thành quyền lợi, trách nhiệm cử tri, chỉ trong vòng 7 phút.

"Chúng tôi không cần phải đọc quá kỹ về các ứng viên vì HĐND ở đây rất mạnh, tin cậy, đều là những đại biểu xứng đáng. Các ứng viên đã được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Dân phố hiểu họ, nắm bắt từ lâu, từ nhiều việc rồi. Chọn ai cũng được mà", ông Mẫn nói với PV Đại Đoàn Kết.

Chỉ 3 giờ đồng hồ đã có quá nửa số cử tri (trong tổng số 2.700 cử tri) ở điểm bầu cử này bỏ phiếu xong trong 5K nghiêm ngặt.

Ngày hội non sông ở thành phố trung du đất Tổ (hơn 1 triệu cử tri), cũng giống như tất cả nơi khác trên mọi miền Tổ quốc, có bối cảnh đặc biệt khi nguy cơ dịch bệnh quá lớn, nên công tác chuẩn bị cũng phải rất đặc biệt.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu bỏ lá phiếu đầu tiên cùng cử tri đất Tổ.

Những lá phiếu đầu tiên của Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu và các lãnh đạo tỉnh Phú Thọ được hoàn tất khá nhanh chóng tại các điểm bầu trong toàn tỉnh - hình ảnh truyền cảm hứng cho những lá phiếu của cử tri theo sau.

Phú Thọ khá an toàn khi những ngày qua không có thêm người nhiễm Covid-19 và rất nhiều tổ bầu cử không có cử tri thuộc diện cách ly. Và chỉ trong buổi sáng, Phú Thọ đã hoàn tất hơn một nửa tổng số cử tri đi bỏ phiếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn tham gia bỏ phiếu tại đất quế Văn Yên.

Toàn tỉnh Yên Bái có gần 600.000 cử tri sẽ bầu ra hơn 4.000 đại biểu HĐND và 6 đại biểu Quốc hội tại 1.154 khu vực bỏ phiếu.

Tại miền sơn cước Mù Cang Chải (Yên Bái), đồng bào Mông cũng dậy từ rất sớm với trang phục truyền thống đến với các điểm bầu cử trong thời tiết dễ chịu của đất núi.

Cử tri huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đi bầu cử.

Ông Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết chỉ đến 8h30 sáng đã có 15 bản xa nhất trong huyện bỏ phiếu xong.

Đồng bào dường như đã tham gia ngày bầu cử với lá phiếu niềm tin đặc biệt với ý thức rất tốt về 5K và trách nhiệm công dân. Toàn huyện đạt 80% cử tri đến với 92 điểm bỏ phiếu chỉ trong buổi sáng.

Cử tri xã Y Tý, huyện Bát Xát đi bỏ phiếu.

Tại Lào Cai, vùng đất cực Bắc của Tổ quốc, gần 50 vạn cử tri thể hiện quyền lợi và trách nhiệm công dân tại 1.138 điểm bỏ phiếu, bầu ra 6 đại biểu Quốc hội và hơn 3.500 đại biểu HĐND các cấp.

Các giải pháp nhằm đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Đồng bào Hà Nhì, Mông, Dao, Giáy... đeo khẩu trang từ nhà, thực hiện 5K rất nghiêm túc nhưng vẫn theo dõi đầy đủ thông tin ứng viên.

Tại huyện Bát Xát, gần 50.000 cử tri các dân tộc trên địa bàn từ rất sớm.

Thời tiết mát mẻ tạo không khí dễ chịu và quang cảnh vui vẻ của ngày hội dù nguy cơ dịch bệnh, tất cả có niềm tin những đại biểu trúng cử chắc chắn là đại biểu đủ đức, tài, thực hiện lời hứa từ nội dung chương trình hành động đã nói với cử tri.

Cử tri Mường Tè đi bỏ phiếu.

* Tại Lai Châu, địa bàn xa nhất của Tây Bắc, có tới 270.000 cử tri tham gia ngày bầu cử, bầu ra 6 đại biểu Quốc hội và hơn 2.500 đại biểu HĐND các cấp. Các lãnh đạo tỉnh đã có mặt ở tất cả các điểm bầu cử cùng tham gia bỏ phiếu và kịp thời nắm bắt tình hình, động viên cử tri, xử lý tình huống.

Đồng bào dân tộc với trang phục đẹp nhất, trong đó có nhiều chàng trai, cô gái Mông, Thái lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu cử, dù gắn khẩu trang 5K, những vẫn lộ nét tươi tắn, phấn khởi hãnh diện là công dân được thực hiện quyền, trách nhiệm vinh dự.

Cử tri xã xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, Tuyên Quang đi bầu cử.
Cử tri xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đi bầu cử.

* Tại Tuyên Quang, đất phát tích cội nguồn cách mạng, phát huy bản sắc và truyền thống lịch sử của vùng thủ đô kháng chiến, đồng bào Tày, Cao Lan, Dao đỏ còn dậy sớm hơn. Người rảo bộ, người đi xe máy đến với điểm bầu cử trong không khí phấn khởi, tươi tắn.

Gần 600.000 cử tri xứ Tuyên sẽ bầu ra 6 đại biểu Quốc hội và hơn 3.300 đại biểu HĐND các cấp. Các tổ bầu cử đã thực hiện điều tiết, phân chia thời gian bầu cử cho từng thôn bản, cụm dân cư, tổ dân phố, nhóm gia đình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào thực hienj quyền và nghĩa vụ cử tri với 5K chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cử tri Tây Bắc tham gia Ngày hội non sông với lá phiếu niềm tin đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO