Cửa hàng quần áo, thời trang ngày đầu mở cửa trở lại: Lượng khách vắng vẻ

Lan Anh 28/09/2021 14:22

Sáng ngày 28/9, các cửa hàng quần áo, thời trang chính thức được mở cửa trở lại sau một thời gian đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV báo Đại Đoàn Kết Online, nhiều cửa hàng thời trang trên nhiều tuyến phố đã bắt đầu mở cửa trở lại. Những chiếc cửa cuốn đóng chặt giờ đã được mở lên, đèn thời trang cũng bật sáng, nhiều con phố đã trở lại vẻ sầm uất vốn có.

Dọc theo phố Hàng Ngang, Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) các cửa hàng chủ yếu bán buôn quần áo đã bắt đầu có những hoạt động mua bán. Những bao hàng lần lượt được xếp lên xe chở đi. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng vẫn còn “cửa đóng, then cài”.

Các cửa hàng quần áo trên phố Hàng Ngang, Hàng Đào quay trở nhịp buôn bán.
Tuy nhiên, còn một số cửa hàng vẫn đang đóng cửa, chuẩn bị nguồn hàng cho mùa thu, đông mới và nhân sự.

Chị Tú – chủ một cửa hàng quần áo tại phố Hàng Đào cho biết, suốt thời gian đóng cửa, con phố khá vắng lặng. Hôm nay là ngày đầu mở cửa trở lại, nhiều tiểu thương như chị có tâm trạng khá phấn khởi. “Chị vẫn còn hàng trong kho, ôm được một số mẫu mã cho mùa thu, đông nên ngày hôm nay có thể mở cửa ngay. Còn một số nhà vẫn đang sắp xếp về hàng hoá, nhân sự nên có thể mở muộn hơn một vài ngày. Lượng khách ngày hôm nay còn khá vắng vẻ, chưa thể trở lại ngay nhịp buôn bán trước đây” – chị Tú nói.

Còn tại phố Hàng Nón (quận Hoàn Kiếm) – một “phố thời trang” khá nổi tiếng, các cửa hàng quần áo “mọc lên” san sát nhau, chỉ có khoảng một nửa các cửa hàng mở cửa. Các cửa hàng mở ngày hôm nay đều treo biển giảm giá để kích cầu mua sắm của khách hàng. Còn một số cửa hàng khác vẫn đóng cửa hoặc đã trả nhà do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các cửa hàng thời trang trên phố Hàng Nón sáng đèn.
Nhiều cửa hàng đang thực hiện treo biển về chương trình giảm giá, khuyến mại.

Nhiều cửa hàng quần áo đã trang bị đủ mã QRcode để người dân có thể khai báo y tế online một cách thuận tiện nhất trước khi vào cửa hàng. Các nhân viên cũng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang trong khi làm việc.

Một số các cửa hàng đã thực hiện cài đặt mã QRcode để khách hàng có thể thực hiện khai báo y tế online, tuân thủ đúng các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các cửa hàng quần áo, thời trang bán lẻ, lượng khách vào thời điểm này chưa lớn. Hầu hết nhân viên đều trong quá trình chuẩn bị, sắp xếp hàng lên kệ. Nhiều cửa hàng còn đang lên các chương trình khuyến mại, chuẩn bị dán lên cửa kính để thu hút khách hàng.

Các cửa hàng đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm của khách.

Bên cạnh đó, có một số cửa hàng do tác động của dịch Covid-19 đã trả mặt bằng, chuyển đổi hình thức kinh doanh.

Một số cửa hàng trên phố Quán Thánh, Phan Đình Phùng đã đóng cửa, trả lại mặt bằng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cửa hàng quần áo, thời trang ngày đầu mở cửa trở lại: Lượng khách vắng vẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO