Cửa ngõ Hà Nội ùn tắc trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Lê Khánh 31/08/2022 18:38

Chiều 31/8, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, người tham gia giao thông chật vật di chuyển để về quê.

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, nhiều tuyến đường của Hà Nội lại lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài. Đặc biệt, tại vành đai 3 trên cao, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến... các phương tiện chen chúc nhau để di chuyển trên đường.
Tình trạng ùn tắc kéo dài khiến nhiều phương tiện phải "chôn chân" trên đường.
Hàng dài xe máy len lỏi để tìm lối thoát giữa các làn ô tô.
Tại tuyến đường Giải Phóng, nơi có 2 bến xe lớn là Nước Ngầm và Giáp Bát, vì vậy lượng phương tiện đổ về 2 bến xe đông đột biến, khiến giao thông ở đây xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.
Nhiều phương tiện di chuyển lên vỉa hè khiến giao thông càng thêm hỗn loạn.
Càng về tối, lượng người tham gia giao thông theo hướng ra khỏi thành phố ngày một đông.
Anh Nguyễn Huy Hoàng quê Thanh Hóa chia sẻ, năm nay được nghỉ tới 4 ngày, do đó sau ngày làm việc cuối anh đã chuẩn bị đồ đạc để đưa con về quê nghỉ lễ.
“Năm nào cũng thế, cứ trước ngày nghỉ lễ người dân bắt đầu chuẩn bị đồ đạc để về quê, đi du lịch, cho nên nhiều tuyến đường lâm vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Tôi và vợ đã lựa chọn về quê sớm hơn dự kiến nhưng vẫn không thoát cảnh ùn tắc”- anh Hoàng cho hay.
Hàng loạt xe máy di chuyển trên vỉa hè bị tắc đường gây mất ATGT cho người đi bộ.
Đội CSGT số 6 cho biết, ngay từ 5h30 sáng ngày 31/8, tại các nút giao thông trọng điểm Đội CSGT số 6 đã bố trí lực lượng phân luồng giao thông, tránh tình trạng ùn tắc cục bộ. Đặc biệt sau 21h tại các nút cửa ngõ Thủ đô đặc biệt là tuyến đường vành đai 3 trên cao thì đội sẽ bố trí lực lượng 24/24 để tránh tình trạng ùn ứ kéo dài như mọi năm.
Bên cạnh đó, Đội CSGT số 6 cũng phối hợp với các đội CSGT khác nhằm phân luồng từ xa không để các phương tiện dồn về một chỗ, gây ùn ứ kéo dài.
"Xung quanh bến xe Mỹ Đình cũng như tuyến đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng ở trên địa bàn khá phức tạp về xe khách. Do đó, Đội CSGT số 6 đã nắm bắt được tình hình, vì vậy đội thành lập những tổ tuần tra kiểm soát. Ngoài xử lý trực tiếp, đội cũng sẽ có những chiến sĩ công an mặc quần áo thường phục theo kế hoạch của Công an Thành phố để ghi hình phạt nguội, hoặc những tổ công tác ở phía trên để xử lý những phương tiện vi phạm đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến" - Đội CSGT số 6 nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cửa ngõ Hà Nội ùn tắc trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO