Cửa ngõ TP Hồ Chí Minh không bị ùn tắc nghiêm trọng trong ngày kết thúc kỳ nghỉ lễ

Đoàn Xá 11/04/2022 18:51

Người dân miền Tây Nam Bộ đã trở về TP HCM sau 3 ngày nghỉ lễ. Dù rất đông đúc nhưng không kẹt xe, ùn tắc nghiêm trọng.

Sau 3 ngày nghỉ lễ, chiều ngày 11/4, người dân ở khu vực miền Tây Nam bộ chen lấn di chuyển trở về TP HCM. Tại một số trục đường chính như quốc lộ 1A, cao tốc TP HCM-Trung Lương, quốc lộ 50, N2... đã xảy ra ùn ứ tại một số nút giao. Tuy nhiên nhìn chung không có ùn tắc kẹt xe nghiêm trọng chiều cùng ngày.

Tại quốc lộ 1A, tuyến đường huyết mạch nối TP HCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ, hàng dài xe gắn máy nối đuôi nhau di chuyển từ phía tỉnh Long An qua. Bên cạnh những người dân về quê nghỉ lễ, nhiều người cũng chọn lựa đi du lịch ở các tỉnh miền Tây vì có tới 3 ngày nghỉ.

Được biết, hiện nay khu vực giáp ranh giữa TP HCM và Long An ít xảy ra ùn tắc kẹt xe nghiêm trọng vì có thêm một số tuyến đường khác “chia lửa”. Đó là cao tốc TP HCM-Trung Lương, nơi phần lớn phương tiện ô-tô chọn lựa di chuyển vì không mất phí và thuận tiện hơn. Trong khi đó, dù thường xuyên xảy ra ùn tắc nhưng hôm nay trục đường quốc lộ 62-N2 từ các tỉnh Đồng Tháp, Long An qua TP HCM không xảy ra kẹt xe nghiêm trọng. Tại một số nút giao cắt, đèn tín hiệu giao thông thì lượng phương tiện nhiều hơn ngày thường và di chuyển chậm.

Trong khi đó, tại các cửa ngõ khác ở TP HCM như cửa ngõ phía Tây Bắc nơi đi qua địa bàn huyện Hóc Môn dân lên Tây Ninh, Long An tình hình giao thông khá thông thoáng, không khác ngày thường nhiều. Dù có nhiều đoạn đường hẹp nhưng do các phương tiện xe tải ít hoạt động, dù lượng xe ô-tô nhiều hơn bình thường nhưng tình trạng kẹt xe nghiêm trọng không xảy ra. Những nút giao lượng ô-tô nhiều hơn gấp 2-3 lần thông thường.

Ngược lại, ghi nhận tại khu vực phà Cát Lái ở phía huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đã xuất hiện ùn tắc kẹt xe. Được biết, là trung tâm du lịch của khu vực phía Nam, TP Vũng Tàu luôn thu hút hàng chục ngàn người di chuyển tới dịp lễ. Vì vậy, ngày 11/4 tình trạng ùn tắc tại hướng di chuyển về TP HCM từ TP Vũng Tàu khá khó khăn. Trên các diễn đàn mạng xã hội, một số tài xế cho biết quốc lộ 51, cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây đã xuất hiện kẹt xe, di chuyển rất chậm hướng về trung tâm TP HCM.

Ùn tắc cục bộ tại một nút giao giáp ranh giữa TP HCM và huyện Đức Hòa, Long An.
Tuyến đường khu vực huyện Bình Chánh, giáp ranh giữa TP HCM và Long An khá thông thoáng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cửa ngõ TP Hồ Chí Minh không bị ùn tắc nghiêm trọng trong ngày kết thúc kỳ nghỉ lễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO