Cua-rơ Xứ Wales thắng chặng đầu Tour de France 2017

Theo VNE 02/07/2017 10:10

Geraint Thomas chiếm Áo Vàng nhờ thành tích ấn tượng ở chặng đầu - đua cá nhân tính giờ, giải đua xe đạp đường trường khắc nghiệt nhất hành tinh.

Thomas là cua-rơ Anh quốc thứ tám trong lịch sử mặc Áo Vàng Tour de France, nhưng là người Xứ Wales đầu tiên có vinh dự này. Ảnh: Reuters.

Thomas về nhất với thành tích 16 phút bốn giây khi cuộc đua khởi đầu bằng chặng cá nhân tính giờ dài 14 km ở Dusseldorf, Đức hôm qua 1/7. Anh nhờ đó sẽ là cua-rơ người Xứ Wales đầu tiên trong lịch sử có vinh dự được mặc Áo Vàng Tour de France khi vào chặng hai diễn ra hôm nay 2/7.

ĐKVĐ và là đồng đội của Thomas ở đội đua Sky, Chris Froome chỉ cán đích thứ sáu, chậm hơn tới 12 giây.

Về ngay sau Thomas lần lượt là cua-rơ người Thuỵ Sĩ Stefan Kung (đội BMC Racing) và tay đua Belarus Vasil Kiryienka (Sky).

Như truyền thống khắc nghiệt của Tour de France, các cua-rơ hôm qua phải tranh tài dưới mưa nặng hạt và đường đua ướt, trơn trượt. Hàng loạt vụ ngã xe đã diễn ra, và Alejandro Valverde (đội Movistar) trở thành tay đua đầu tiên phải rời cuộc chơi vì tai nạn - va phải thanh chắn đường, vỡ đầu gối.

"Tôi không mong đợi chiến thắng này khi thức dậy mỗi ngày. Tôi xem và thích Tour de France từ lúc nhỏ, thế nên, được có mặt ở phía bên kia camera, dự cuộc đua và mặc Áo Vàng là điều gì đó thật sự kinh ngạc", Thomas, 31 tuổi, chia sẻ với BBC sau khi bước xuống từ bục nhận Áo Vàng.

Đối thủ cạnh tranh quyết liệt nhất với Thomas ở chặng đầu là Tony Martin (đội Katusha-Alpecin), người được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Cua-rơ người Đức này đạp nhanh hơn Thomas ở checkpoint, nhưng lại đuối dần về cuối và cán đích thứ tư, với tám giây chậm hơn người về nhất.

Hôm nay, các cua-rơ sẽ tranh tài ở chặng hai, dài 203,5 kilomet, từ Dusseldorf đến Liege, Bỉ.

Tour de France 2017 có 21 chặng đua, với tổng hành trình 3540 kilomet. Có 219 cua-rơ đến từ 22 đội sẽ tranh tài tại giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cua-rơ Xứ Wales thắng chặng đầu Tour de France 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO