Cục diện bảng B EURO 2020: Thắng Nga giòn giã, Đan Mạch theo Bỉ vào vòng 2

Khánh Vy 22/06/2021 05:17

Chiếc vé đi tiếp của Đan Mạch đến từ nỗ lực không buông bỏ và nó được tuyển Bỉ giúp sức khi đánh bại Phần Lan với tỉ số 2-0.

Lượt đấu cuối cùng bảng B đã đem lại cho người hâm mộ bóng đá những cảm xúc khó quên trong cuộc đua tranh vị trí nhì bảng cùng chiếc vé lọt vào vòng knock-out.

Ít cơ hội nhất sau 2 thất bại nhưng những chú lính chì dũng cảm đã có một đêm bùng nổ để đánh bại những chú gấu Nga với tỉ số 4-1 để lọt qua khe cửa cực hẹp giành vị trí nhì bảng.

Chiếc vé đi tiếp của Đan Mạch đến từ nỗ lực không buông bỏ và nó được tuyển Bỉ giúp sức khi đánh bại Phần Lan với tỉ số 2-0.

Trước khi bước vào lượt cuối, tuyển Bỉ dẫn đầu Bảng B với 6 điểm tuyệt đối và quá mạnh so với các đội trong bảng. Một kết quả hòa là họ sẽ chắc chắn đầu bảng và đó cũng là điều mà Phần Lan cần để có thể hy vọng giành quyền đi tiếp.

Đan Mạch bước vào lượt trận cuối ở vị trí cuối bảng D kém đối thủ trực tiếp Nga và Phần Lan 3 điểm. Con đường duy nhất của họ là chiến thắng trước tuyển Nga càng đậm càng tốt và mong chờ tuyển Bỉ sẽ đánh bại Phần Lan.

Đông đảo khán giả cổ vũ cho sự thần kỳ Đan Mạch.

“Những chú lính chì dũng cảm” Đan Mạch đã nhập cuộc đầy quyết tâm khi tràn lên tấn công hòng tìm kiếm càng nhiều bàn thắng càng tốt, trong khi Nga chơi rình rập, bởi chỉ một kết quả hòa cũng có thể đủ để họ giành quyền đi tiếp.

Chơi nỗ lực và quyết tâm, phần thưởng cũng đã đến với Đan Mạch khi Damsgaard ghi bàn đưa Đan Mạch vượt lên dẫn trước tuyển Nga ở phút 38. Bàn thắng đã khích lệ tinh thần chiến đấu của Đan Mạch lên cao nhưng cánh cửa đi tiếp vẫn chưa mở ra khi tuyển Bỉ vẫn bị Phần Lan cầm chân trong hiệp đấu đầu tiên.

Sự phấn khích của các cầu thủ Đan Mạch.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, tinh thần chiến đấu máu lửa là điều cả Đan Mạch và Nga đều thể hiện bởi chỉ 1 bàn thắng mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn. Căng thẳng, bất ngờ và cảm xúc liên tục thay đổi là điều đã đến với những ai theo dõi trong quãng thời gian giữa hiệp 2.

Poulsen dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau sai lầm khó tin từ đường chuyền về tai hại của Kuzyaev đã loại bỏ thủ môn Safonov và "biếu không" bàn nhân đôi cách biệt cho Đan Mạch ở phút 59.

Lúc này, các khán đài sân vận động Copenhagen như vỡ òa trong cảm xúc hạnh phúc với những màn ăn mừng bùng nổ lớn hơn khi những thông tin từ trận đấu cùng giờ tuyển Bỉ đã dẫn Phần Lan 1-0 bay tới sau tình huống De Bruyne chuyền như đặt cho Lukaku dứt điểm tung lưới Phần Lan ở phút 70.

Tuy nhiên, vui mừng đã chuyển sang tiếc nuối với người Đan Mạch khi VAR đã từ chối bàn thắng cho tuyển Bỉ. Sự tiếc nuối còn chưa kịp tan thì sự âu lo đã lập tức đến với người Đan Mạch khi Dzyuba đánh lừa thủ môn Schmeichel trên chấm phạt đền và rút ngắn tỉ số cho tuyển Nga ở phút 70.

Dzyuba đánh lừa thủ môn Schmeichel trên chấm phạt đền để rút ngắn tỉ số.

Những cảm xúc thay đổi liên tục từ những diễn biến trên cả 2 sân bởi cánh cửa đi tiếp với vị trí nhì bảng có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Tuyển Nga sau bàn rút ngắn tỉ số đã tràn lên tấn công và khiến người Đan Mạch đầy âu lo.

Thế nhưng, tin vui đã bay tới chỉ 4 phút sau khi bị Nga rút ngắn tỉ số khi tuyển Bỉ ghi bàn mở tỉ số trước Phần Lan. Từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Thomas Vermaelen bật cao thực hiện pha đánh đầu đập đất đưa bóng trúng cột dọc. Thủ môn Lukas Hradecky lúng túng để bóng bật tay bay thẳng về lưới nhà, “tặng” cho Bỉ bàn mở tỉ số. Với kết quả này, cánh cửa đi tiếp đã mở ra và tuyển Đan Mạch cần phải tận dụng và nắm chắc lấy.

Tinh thần lên cao cùng sự cổ động cuồng nhiệt trên khán đài đã giúp những chú lính chì dũng cảm ghi thêm 2 bàn thắng sau cú sút xa trái phá của Christensen nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 79 và pha ghi bàn từ tình huống phản công xuất sắc của Maele chỉ 3 phút sau đó.

Cũng cùng thời điểm đó, chiếc vé đi tiếp càng chắc chắn hơn với Đan Mạch khi tuyển Bỉ đã có bàn thắng thứ 2 do công của Lukaku sau tình huống quay người dứt điểm trong vòng cấm từ đường chuyền của De Bruyne.

Lukaku ấn định chiến thắng cho đội tuyển Bỉ và mở con đường đến vòng sau cho Đan Mạch.

Đêm Copenhagen huyền diệu đã được chứng kiến “những thùng thuốc nổ Đan Mạch” bùng nổ đúng lúc và rực rỡ nhất cùng kết quả ngọt ngào nhất. Các cầu thủ cũng như các CĐV Đan Mạch đã hồi hộp chờ đợi kết quả cuối cùng trong trận đấu giữa Bỉ với Phần Lan và khi biết tuyển Bỉ đã đánh bại Phần Lan 2-0 thì mọi thứ như bùng nổ trong cảm xúc mãnh liệt.

Những người hâm mộ bóng đá Đan Mạch bây giờ đang mơ giấc mơ tại EURO như họ đã từng viết nên câu chuyện cổ tích vào năm 1992 khi từ một đội bóng bị đánh giá thấp, ít cơ hội nhưng họ đã đi 1 mạch tới ngôi vô địch.

Maehle ghi bàn ấn định tỉ số 4-1 cho đội Đan Mạch.

Một câu chuyện cổ tích mới đang chờ “những chú lính chì” Đan Mạch tiếp tục viết nên tại EURO năm nay sau khi lọt qua cánh cửa cực hẹp để tiến vào vòng knock-out.

Một kịch bản đầy kịch tính, hấp dẫn ở loạt trận cuối cùng bảng B đã đem đến cảm giác vỡ òa trong sung sướng với tuyển Đan Mạch nhưng nó cũng là nỗi thất vọng của tuyển Nga và nhất là với Phần Lan trong lần đầu được tham dự EURO.

Kết thúc vòng bảng, Đan Mạch cũng có 3 điểm như Phần Lan và Nga nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ.

Trong khi đó, Bỉ đã trở thành đội bóng thứ 3 toàn thắng ở vòng bảng EURO 2020 sau Italia và Hà Lan. Phần Lan đứng thứ 3 nhưng vẫn còn cơ hội đi tiếp. Họ cần ngóng chờ các kết quả ở bảng khác và hy vọng mình sẽ là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thông tin trận đấu Phần Lan với Bỉ

Phần Lan (3-5-2): Lukas Hradecky; Joona Toivio, Paulus Arajuuri, Daniel O'Shaughnessy; Jukka Raitala, Robin Lod, Tim Sparv (59' Rasmus Schueller), Glen Kamara, Jere Uronen (70' Nikolai Alho); Joel Pohjanpalo (70' Joni Kauko), Teemu Pukki (90' Fredrik Jensen)

Bỉ (3-4-3): Thibaut Courtois; Dedryck Boyata, Jason Denayer, Thomas Vermaelen; Leandro Trossard (76' Thomas Meunier), Kevin De Bruyne (90' Hans Vanaken), Axel Witsel, Nacer Chadli; Jeremy Doku (76' Michy Batshuayi), Eden Hazard, Romelu Lukaku (84' Christian Benteke)

Bàn thắng: Hradecky (74’, phản lưới nhà), Lukaku (81’)

Thông tin trận đấu Đan Mạch với Nga

Nga (3-5-1-1): Matvey Safonov; Igor Diveev, Fedor Kudryashov (68' Vyacheslav Karavaev), Georgi Dzhikiya; Mario Fernandes, Magomed Ozdoev (61' Rifat Zhemaletdinov), Roman Zobnin, Aleksandr Golovin, Daler Kuzyaev (68' Maksim Mukhin); Aleksey Miranchuk (61' Aleksandr Sobolev); Artem Dzyuba

Bàn thắng: Dzyuba (70’, penalty)

Đan Mạch (3-4-3): Kasper Schmeichel; Andreas Christensen, Simon Kjaer, Jannik Vestergaard; Daniel Wass (60' Jens Stryger Larsen), Pierre-Emile Hojbjerg, Thomas Delaney (86' Mathias Jensen), Joakim Maehle; Martin Braithwaite (85' Andreas Cornelius), Yussuf Poulsen (60' Kasper Dolberg), Mikkel Damsgaard (72' Christian Noergaard)

Bàn thắng: M. Damsgaard (38’), Poulsen (59’), Christensen (79'), Maehle (82')

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục diện bảng B EURO 2020: Thắng Nga giòn giã, Đan Mạch theo Bỉ vào vòng 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO