Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị xử lý vụ 'MV của Sơn Tùng MTP'

Thảo Vy 29/04/2022 17:55

Sau khi xem xét, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận thấy nội dung trong MV mới phát hành của Sơn Tùng MTP có chứa thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Ngày 29/4, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Trần Hướng Dương ký văn bản gửi Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc xử lý tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình MV “There is no one at all” lan truyền trên mạng.

Những nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình MV mới của Sơn Tùng mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá.

Sau khi xem xét, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình MV này mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá. Đặc biệt là cảnh bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, nhất là trẻ em.

Chính vì các lý do trên, Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội, được quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Xuyên suốt MV là các cảnh Sơn Tùng đương đầu với xã hội, bị đuổi bắt, đánh đập.

Vì vậy, ngay lập tức, Cục Nghệ thuật biểu diễn đưa ra biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐCP ngày 29/3/2021 của Chính phủ.

Đồng thời, đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình này trên môi trường mạng.

Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, hiện Cục đã trao đổi và đi đến thống nhất với Cục Nghệ thuật Biểu diễn là sẽ dừng phổ biến MV này trên mạng và có hướng xử lý các nghệ sĩ vi phạm.

MV “There’s no one at all” đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng MTP trên đường đua âm nhạc. Xuyên suốt MV là các cảnh Sơn Tùng đương đầu với xã hội, bị đuổi bắt, đánh đập.

Bên cạnh đó còn là những diễn biến nội tâm đầy giằng xé của anh. Có lẽ, điểm nhấn trong MV chính là khoảnh khắc nhân vật trong "There's no one at all" nhảy lầu để tự kết liễu cuộc đời mình.

MV sau khi được ra mắt đã nhận nhiều ý kiến trái chiều vì các tình tiết được cho là tiêu cực. Hiện, phía Sơn Tùng vẫn chưa có động thái lên tiếng chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị xử lý vụ 'MV của Sơn Tùng MTP'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO