Cục Thuế Hà Nội triển khai tốt nhiệm vụ phòng chống Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

21/02/2021 07:30

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Cục Thuế TP Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Cán bộ nhân viên Cục Thuế TP Hà Nội tiếp dân tại bộ phận 1 cửa.

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu (2021), Cục Thuế TP Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện các quy định của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND Thành phố trong chấp hành kỷ luật, kỷ cương, quán triệt, yêu cầu các Phòng, các Chi cục Thuế chấn chỉnh cán bộ công chức (CBCC) vừa thực thi tốt nhiệm vụ, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Đặc biệt CBCC tiếp nhận thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa và bộ phận trước bạ - thu khác.

Chi cục Thuế quận Hoàng Mai lắp tấm ngăn giọt bắn để phòng dịch theo quy định.

Cụ thể, ngay trong ngày đầu tiên đi làm, Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức họp trực tuyến tại 26 điểm cầu trên địa bàn toàn Thành phố nhằm quán triệt triển khai công việc sau nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu (2021) và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 - Cục thuế TP Hà Nội đã yêu cầu các Phòng, Chi cục thuế tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị. Có kế hoạch hoạt động cụ thể sau khi nghỉ Tết, đảm bảo các Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại đơn vị được vận hành thông suốt, ứng phó kịp thời mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan đơn vị, đồng thời đáp ứng, đảm bảo công việc tại các đơn vị được vận hành thông suốt, hiệu quả, kịp thời ngay từ ngày đầu tiên đi làm.

Các hàng ghế được giữ khoảng cách an toàn theo quy định phòng dịch.

Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị không tổ chức liên hoan, gặp mặt đầu xuân; không tập trung chúc tết tại các Phòng, Chi cục Thuế, không tổ chức chúc tết tại nhà riêng; thực hiện hiếu, hỷ văn minh, hạn chế tối đa tập trung đông người và đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Toàn bộ CBCC, người lao động từ các địa phương trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ phải chủ động thực hiện việc khai báo y tế đúng quy định theo thông báo trước đó của Cục thuế TP Hà Nội. Đặc biệt, tất cả CBCC, người lao động đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương trong thời gian từ ngày 15/01/2021 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm và giám sát sức khỏe.

Cán bộ nhân viên cục Thuế Hà Nội đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang để phòng dịch.

Song song với công tác phòng chống dịch, Cục Thuế TP Hà Nội đã triển khai ngay các công việc, đảm bảo không bị gián đoạn. Tại Cục Thuế TP Hà Nội (từ Văn phòng Cục tới 25 Chi cục Thuế các quận, huyện, thị xã và khu vực) các bộ phận tại các Phòng, các Chi cục Thuế đã làm việc nghiêm túc ngay từ ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù người nộp thuế và nhân dân đến điểm giao dịch tại cơ quan Thuế còn vắng trong những ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu, nhưng cơ quan Thuế vẫn bố trí cán bộ làm việc ở tất cả các quầy tiếp nhận hồ sơ, đảm bảo phục vụ tốt người nộp thuế khi đến giao dịch tại cơ quan Thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục Thuế Hà Nội triển khai tốt nhiệm vụ phòng chống Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO