Cùng cấp dưới trục lợi tiền dự án thuỷ lợi, nguyên Chủ tịch xã bị bắt

Ánh Dương 12/10/2019 06:09

Ngày 11/10, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phối hợp với Viện KSND cùng cấp thi hành lệnh bắt tạm giam ông Đỗ Văn Hưu (49 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Cư ELang, huyện Ea Kar để tiếp tục điều tra về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “lợi chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ông Đỗ Văn Hưu trước đó cũng đã bị khởi tố và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hành vi nêu trên vì có liên quan đến dự án nghìn tỷ làm hồ Krông Pắk Thượng.

Vào tháng 8/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 3 cán bộ địa chính xã Cư ELang gồm: Lê Thành Nguyên (36 tuổi), Hoàng Trọng Nghĩa (35 tuổi) và Lê Sơn (35 tuổi) để điều tra về hành vi “lợi chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Đến ngày 31/8/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 6 bị can (đều là vợ chồng) vì đã có hành vi “giúp sức” cho 3 cán bộ địa chính xã này trục lợi tiền đền bù dự án nghìn tỷ hồ Krông Pắk thượng.

Các bi can bị khởi tố gồm: ông Y Thoai Byă (trú tại buôn Ea Rớt, xã Cư Elang) và vợ H’blut Niê đã giúp sức cho bị can Hoàng Trọng Nghĩa và Lê Sơn (nguyên cán bộ địa chính xã Cư Elang) đứng tên trên thửa đất số 29, tờ bản đồ số 13 để chiếm đoạt số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Sau khi nhận được số tiền này, 2 cán bộ địa chính cho ông Thoai Byă 300 triệu đồng.

Y Thiên K’tla và vợ H’Nut Byă (trú tại buôn Vân Kiều) đã giúp bị can Lê Thành Nguyên (nguyên cán bộ địa chính xã Cư Elang) nhận hộ hơn 1,1 tỷ đồng tại thửa 34, tờ bản đồ 13. Sau đó được cán bộ địa chính cho hưởng lợi 36 triệu đồng.

Y Vem Byă vợ là H’Nĩ Niê (buôn Ea Rớt, xã Cư Elang) đã giúp sức cho bị can Hoàng Trọng Nghĩa và Lê Sơn đứng tên thửa đất số 24, tờ bản đồ số 13, chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Sau đó, 2 cán bộ địa chính này chia cho cặp vợ chồng ông Y Vem Byă 185 triệu đồng.

Dự án Hồ Krông Pắk Thượng được Bộ NN-PTNT phê duyệt lần đầu vào ngày 15/5/2009 với tổng mức đầu tư từ 2.993 tỉ đồng, được điều chỉnh lên 4.421 tỉ đồng (năm 2018). Thế nhưng, dù đội vốn “khủng” nhưng hơn 10 năm qua, dự án này “nhập nhèm” chưa xong, do liên quan đến giải phóng mặt bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng cấp dưới trục lợi tiền dự án thuỷ lợi, nguyên Chủ tịch xã bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO