Cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm cho khu vực bị phong tỏa tại Hải Phòng

Nam Khánh 22/02/2021 14:55

Ngày 22/2, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành có quyết định, Hải Phòng sẽ thực hiện cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng cùng ngày, sau khi ghi nhận chị Đ.T.Ph (26 tuổi, HKTT tại thôn 4 xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên) là nhân viên y tế tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng bị nhiễm bệnh, Hải Phòng đã thực hiện phong tỏa toàn bộ thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên. Hải Phòng cũng thực hiện phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với chị Ph để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Thôn 4 xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên) được phong tỏa từ sáng ngày 22/1.
Thôn 4 xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên) được phong tỏa từ sáng ngày 22/1.

Tại cuộc họp, Thành ủy Hải Phòng cũng đề nghị, bắt đầu từ 22 giờ đêm, mọi người dân nếu không có việc cần thiết, không ra khỏi nhà. TP Hải Phòng yêu cầu các ngành chức năng xây dựng kịch bản cung cấp lương thực, thực phẩm cho những khu vực bị phong tỏa. Hải Phòng cũng cho khôi phục lại hoạt động của các Tổ phòng, chống dịch tại các thôn, tổ dân phổ. tăng cường lực lượng cho các Tổ phòng, chống dịch.

Theo Bí thư thành ủy Hải Phòng, trong chiều ngày 22/1, Hải Phòng kịp thời phong tỏa các địa điểm liên quan đến hành trình của ca bệnh. Thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực xuất hiện người bệnh. Tăng cường kiểm soát di biến động cùa người dân. Tăng cường xét nghiệm sàng lọc mở rộng cho tất cả người dân trong cộng đồng.

Bước đầu, liên quan đến ca bệnh vừa được phát hiện, lực lượng công an, y tế của Hải Phòng xác định có ít nhất 15 địa điểm người bệnh từng đi, đến, có thể trở thành khu vực phong tỏa, khu vực bị áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm cho khu vực bị phong tỏa tại Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO