'Cùng em học tốt trong đại dịch Covid 19'

Thiên Hà Thủy 15/09/2021 11:10

Với mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ những gia đình còn nhiều khó khăn, Ban Thời sự - Đài PTTH Hà Nội chính thức phát động Chương trình "Cùng em học tốt trong đại dịch Covid 19".

Trong những ngày cả nước gồng mình chống dịch này, biết bao gia đình phải xa cách, bố mẹ tuyến đầu nhiều ngày không được gặp con. Các em nhỏ tại nhiều thành phố lớn, học trực tuyến với đầy đủ điều kiện, tiện nghi mà còn thấy khó khăn, huống hồ các bạn nhỏ nhà hoàn cảnh thiếu thốn, bệnh tật, những hộ lao động tự do mất việc.

Ghi nhận tại Hà Nội, vẫn còn nhiều những căn nhà trống trải chẳng có lấy một tài sản/ vật dụng gì giá trị. Càng chưa nói đến, những góc học tập với đầy đủ máy tính kết nối internet - thực sự là một điều quá xa xỉ mà nhiều gia đình dù rất muốn nhưng không thể trang bị cho con mình. Nhiều nơi, chính quyền địa phương và nhà trường cũng đã rất cố gắng hỗ trợ các em nhưng không xuể, nhất là khi những gian nan do dịch bệnh còn dai dẳng.

Với mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ những gia đình còn nhiều khó khăn, hôm nay 15/9, Ban Thời sự - Đài PTTH Hà Nội chính thức phát động Chương trình "Cùng em học tốt trong đại dịch Covid 19". Chương trình sẽ phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, cùng các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội; các tổ, nhóm tình nguyện, các nhà hảo tâm để huy động nguồn lực trao tặng trang thiết bị học tập và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập, khẳng định tinh thần "tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học" của học sinh cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng.

Theo rà soát của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, thủ đô hiện có hơn 8.000 học sinh gặp khó khăn không đủ điều kiện, phương tiện để học trực tuyến, trong số đó có rất nhiều em là học sinh giỏi vượt khó. Với suy nghĩ, máy tính không chỉ phục vụ việc học online mà còn là công cụ hỗ trợ học tập hữu ích cho các em học sinh khi trở lại trường học, Chương trình "Cùng em học tốt trong đại dịch Covid 19" sẽ chính thức khởi động với 100 suất quà là máy tính/ máy tính bảng cùng 1 số thiết bị bổ trợ tặng cho 100 học sinh khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

Đợt đầu tiên chương trình sẽ dành tặng 30 suất cho 30 học sinh cấp 1, cấp 2 thuộc hộ nghèo của huyện miền núi Ba Vì, đây đều là các em học sinh giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha mẹ, bố mẹ đau ốm bệnh tật, nguồn thu nhập gia đình bị mất do dịch covid 19, hiện đang phải đi học nhờ... Dự kiến thời gian trao tặng: 20-25/9/2021.

Điều kiện hạ tầng phủ sóng ở Ba Vì không thuận lợi, nhiều khu vực không kéo được cáp quang. Vì vậy, ngoài máy tính/ máy tính bảng, chương trình đã lên kế hoạch tặng kèm bộ phát wifi và sim 4G cùng tai nghe cho các em học sinh.

Dự kiến sản phẩm trong suất quà tặng:

1/ Máy tính/ máy tính bảng/ thiết bị học trực tuyến (phù hợp đề xuất của nhà trường, giáo viên và nhu cầu sử dụng của học sinh)

2/ Bộ phát wifi

3/ Sim 4G

4/ Tai nghe

5/ Sách vở, dụng cụ học tập

Rất mong kết nối được nhiều tấm lòng. Mọi sự ủng hộ xin liên lạc:

Ban Thời sự - Đài PTTH Hà Nội

Số 3-5 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Đường dây nóng tiếp nhận hiện vật:

098 6910088 ( Phóng viên Phạm Thị Thanh Nhàn, chuyên trách UB MTTQ VN Thành phố Hà Nội)

Email: banthoisu.htv@gmail.com

thaithuytran@gmail.com

Tài khoản tiếp nhận:

Số tài khoản: 1849041

Tên tài khoản: Phạm Thị Thanh Nhàn

Ngân hàng: ACB Hà Nội

Nội dung chuyển khoản: Tên hoặc số điện thoại tổ chức/cá nhân ủng hộ ( Không bắt buộc) + CT CUNG EM HOC TOT

Danh sách tổ chức, cá nhân ủng hộ sẽ được công khai trên Fanpage Thời sự - HaNoiTv của Ban Thời sự - Đài PTTH Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cùng em học tốt trong đại dịch Covid 19'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO