Cùng người dân vượt qua dịch bệnh

Trung Kiên 05/12/2021 06:27

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn TP Cần Thơ đã nỗ lực hết mình với nhiều hoạt động, cách làm hiệu quả để chăm lo đời sống, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh…

Nhiều hoạt động hỗ trợ mùa dịch

Giai đoạn cao điểm của đợt dịch lần thứ 4, khi TP Cần Thơ thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, các đoàn thể, đứng đầu là Mặt trận khu vực 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều đã đứng ra vận động các mạnh thường quân nhu yếu phẩm, rau củ quả để hỗ trợ người dân. Đặc biệt là những người khó khăn và neo đơn cư trú trên địa bàn nhằm đảm bảo cuộc sống.

Ông Trương Thái Hưng, Trưởng Khu vực 4 cho biết, tính trong đợt dịch vừa qua Khu vực 4 đã vận động được trên 35 tấn rau củ quả, 2 tấn khoai mì các nhu yếu phẩm như mì, trứng gà, gạo, thực phẩm tổng trị giá gần 500 triệu đồng, hỗ trợ trên 2.000 lượt bà con trong và ngoài khu vực, những người bán vé số, lượm ve chai đi ngang qua khu vực cũng đều được phát hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Cùng người dân vượt qua thời điểm khó khăn, Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực 3, phường An Bình, quận Ninh Kiều đã phối hợp với cán bộ khu vực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời Ban CTMT đã nỗ lực vận động, tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân.

Chị Lê Thanh Hoa, Trưởng Ban CTMT khu vực 3 cho biết, đợt giãn cách kéo dài khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, không ít người cuộc sống trở nên vất vả, thiếu thốn. Ban CTMT khu vực phối hợp vận động, chăm lo đời sống cho nhân dân, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Cán bộ khu vực đã vận động được 4.200 kg gạo, 1.000 phần rau củ quả, 300 phần nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân. Bên cạnh đó hỗ trợ gạo hằng tháng cho 4 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Còn ở quận Cái Răng, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng cũng đã hiệp thương chặt chẽ với các đoàn thể, phân công giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo vươn lên bằng nhiều hình thức. Riêng 9 tháng đầu năm 2021, Ủy ban MTTQ phường cùng các tổ chức thành viên đã vận động hơn 5.410 phần quà, trị giá trên 846 triệu đồng để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cùng với hỗ trợ người dân trong dịch bệnh, đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Cờ Ðỏ và các đoàn thể đã vận động, xây dựng 58 căn nhà Ðại đoàn kết, Mái ấm tình thương, Chữ thập đỏ với tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng. Hệ thống Mặt trận huyện và các tổ chức thành viên còn phối hợp giúp nhiều hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Vợ chồng ông Tô Văn Tống ở ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ vừa dọn vào căn nhà mới được 1 tuần nay. Vợ chồng ông Tống thuộc diện hộ nghèo, con cái lập gia đình, đi làm ăn xa. Hai vợ chồng ông mưu sinh bằng việc giặm lúa mướn, nhặt ve chai…

Ông Tống xúc động nói: “Căn nhà là mơ ước cả đời của vợ chồng tôi. Khi được địa phương xét tặng nhà, vợ chồng tôi rất mừng. Ngoài ra, vợ chồng tôi còn được cán bộ Mặt trận xã và các đoàn thể hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm để vượt qua khó khăn trong mùa dịch”.

Ông Lê Minh Phúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cờ Ðỏ, thông tin: Công tác vận động hỗ trợ, chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo được hệ thống Mặt trận và các đoàn thể thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực. Số hộ nghèo của huyện giảm qua từng năm.

Ngoài ra hệ thống Mặt trận xã còn phối hợp đỡ đầu các hộ nghèo thông qua nhiều hình thức: giúp hộ dân vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, hỗ trợ cây con giống, vận động tham gia các tổ hợp tác sản xuất... Khi dịch Covid-19 bùng phát, hệ thống Mặt trận huyện đã vận động được 28.233 phần quà, trị giá hơn 5,8 tỉ đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, các khu cách ly phong tỏa và lực lượng trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch...

Tăng cường các hoạt động chăm lo cho nhân dân

Chia sẻ về hoạt động chăm lo cho người dân trong dịch bệnh, ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cho biết: Từ đầu năm đến nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã phối hợp với tổ chức thành viên, các sở ban, ngành vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ hàng hóa, lương thực, thực phẩm, vật tư y tế cho các điểm kiểm soát y tế, trung tâm cách ly, các chốt phong tỏa, tổ chức “chợ 0 đồng”, các “chuyến xe nghĩa tình”, hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng dịch bệnh, kinh phí ước trên 100 tỷ đồng.

Bên cạnh đó Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng chủ động kịp thời triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, nhằm chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người lao động và các trường hợp khó khăn khác bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như: Triển khai chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”, hỗ trợ 3.334 người dân gặp khó khăn và hỗ trợ 4.967 hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố (100% hộ nghèo, hộ thoát nghèo cuối năm 2020 đã được hỗ trợ), tổng kinh phí 4,750 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng người dân vượt qua dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO