Cùng nhau học bài, ôn tập kiến thức trực tuyến trong những ngày nghỉ hè

Lan Anh 24/06/2021 14:00

Nhiều học sinh các cấp tại Hà Nội vẫn chưa thi học kỳ trước thời điểm nghỉ học. Theo đó, hàng ngày, các phụ huynh vẫn yêu cầu các con ôn bài cũ, tránh quên kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi học kỳ ngay sau khi được trở lại trường.

Năm nay, học sinh các cấp bước vào kỳ nghỉ hè sớm do bị tác động của dịch Covid-19. Do đó, một số trường trên địa bàn TP Hà Nội chưa thực hiện kỳ thi học kỳ. Chính vì vậy, trong những ngày nghỉ này, nhiều phụ huynh vẫn duy trì thói quen học tập hàng ngày, ôn luyện kiến thức cho con để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày đi học trở lại, các con bước vào kỳ thi học kỳ.

Cùng cô giáo ôn luyện trực tuyến

Theo khảo sát của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, nhiều phụ huynh đều yêu cầu các con học sinh duy trì học bài hàng ngày song song với thời gian nghỉ ngơi vui chơi. Bên cạnh đó, nhiều cô giáo vẫn hỗ trợ các con ôn tập bằng cách gửi các đề bài và hướng dẫn chưa bài qua hình thức trực tuyến.

Chia sẻ với phóng viên, chị P.T. (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có con trai đang học lớp 1 cho biết, các con chưa thi nên tuy vào thời gian nghỉ hè chị vẫn duy trì cho bé học ôn hàng ngày. Cũng rất may mắn là cô giáo của các con vẫn hỗ trợ, cô giáo thường gửi bài tập, đa phần là các đề ôn tập để các con tự làm.

Sau đó, vào các buổi tối thứ 4, thứ 6 trong tuần, cô giáo sẽ cùng chữa bài với các con qua hình thức trực tuyến. Bố mẹ chỉ cần in đề và nhắc nhở con làm bài, những bài nào khó cô sẽ trực tiếp giảng cho các con.

Con của chị P.T. tham gia buổi học trực tuyến với cô và các bạn. Ảnh: NVCC.

Những buổi dạy này cô giáo hoàn toàn hỗ trợ miễn phí, các con cũng đã quen với hình thức học trực tuyến. Các bạn cũng rất phấn khởi khi học trực tuyến bởi ngoài giờ học các con được trò chuyện thêm với cô giáo và các bạn.

Theo chị Thảo, thời gian học của bé nhà chị mỗi ngày chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng, đây là thời gian phù hợp, không có quá căng thẳng cho con khi nghỉ hè nhưng vẫn giúp con nhớ kỹ kiến thức, đảm bảo việc thi học kỳ sau khi quay trở lại trường.

Trong nhóm lớp của con chị T., các phụ huynh cũng đều có trách nhiệm, dù là học ôn nhưng nếu gia đình nào bận không tham gia được buổi học đều báo lại với cô giáo. Số lượng các bé tham gia học các buổi trực tuyến gần như đều đủ cả lớp.

Ôn tập theo nhóm nhỏ

Chị P.K.P. (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thời gian này nghỉ hè chị và một số phụ huynh đã tạo cho các con một nhóm nhỏ cùng ôn bài. Chị P. lập nhóm zalo với các phụ huynh và lên thời gian biểu mỗi tuần cho các con.

Đến giờ học các bạn sẽ tham gia vào một phòng zoom do một trong các phụ huynh đứng ra tạo, các bạn sẽ cùng nhau tập đọc các bài thơ, bài văn trong sách Tiếng Việt và chia sẻ cách làm các bài toán trong những đề ôn tập cô giáo giao hoặc trực tiếp bố mẹ giao. Ngoài thời gian ôn tập, các con có thể trò chuyện kể cho cho nhau nghe về những ngày hè.

Chị P. cho biết, các con rất hào hứng, dù không được vui chơi với nhau trên thực tế nhưng thông qua những buổi gặp trực tuyến, các con vẫn có thể chia sẻ với nhau những câu chuyện trong ngày hè.

“Bạn nào cũng háo hức mong đến ngày được đi học để vui chơi cùng nhau. Hy vọng với hình thức này, các con sẽ vẫn nhớ được kiến thức, đạt được điểm số tốt khi thi học kỳ”, chị P. nói.

Chia sẻ thêm với phóng viên, chị H.T. (quận Cầu Giấy, Hà Nội), công việc của chị những ngày này khá bận nên chị không thể theo sát được con hàng ngày, hàng giờ. Chị T. đã chủ động hướng dẫn cho con cách vào zoom tham gia học trực tuyến với cô hay ôn tập theo nhóm với các bạn. Khi đến giờ học, chị T. sẽ gọi điện về nhắc con học và thường xuyên kiểm tra qua camera.

Các con được nghỉ cũng khá thoải mái nên việc học bài 1-2 tiếng mỗi ngày không gây căng thẳng, áp lực với các con. Thời gian học và ôn tập trực tuyến cùng các bạn cũng chính là khoảng thời gian con được giao lưu, chuyện trò, con chị rất hào hứng và không cảm thấy mệt hay áp lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng nhau học bài, ôn tập kiến thức trực tuyến trong những ngày nghỉ hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO