'Cùng nhau làm nên Tết' Nguyên đán Quý Mão 2023 cho khoảng 8.000 lao động

Nguyễn Phượng 07/12/2022 11:00

Ngày 7/12, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và doanh nghiệp đã tổ chức Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết".

Ông Phan Văn Anh - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ chương trình
Ông Phan Văn Anh, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ chương trình "Cùng nhau làm nên Tết.

Ông Phan Văn Anh, Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” sẽ chăm lo cho đối tượng công nhân và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chương trình sẽ lựa chọn và trao quà cho 8.000 công nhân, người lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại 11 tỉnh thành Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đăk Lăk, Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang để đón Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tổ chức Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại 5 địa phương với không gian và các hoạt động mang đậm không khí ngày Tết cổ truyền dành cho thanh thiếu nhi, công nhân, người lao động và bà con nhân dân đến tham dự và trải nghiệm.

Ông Phan Văn Anh thông tin thêm, Tổng liên đoàn lao động sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể với công đoàn tỉnh, công đoàn cơ sở thực hiện chương trình này. Theo đó, dự kiến sẽ có 3 đối tượng là: Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (có thể lựa chọn trong 500.000 người mất việc, giãn việc); thứ 2 lựa chọn lao động giỏi có nhiều năm cống hiến; thứ 3 có lựa chọn lao động trong tuổi đoàn, có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ.

“Sau khi công đoàn cơ sở lập danh sách gửi công đoàn cấp trên thì sẽ được xem xét phê duyệt. Lao động không phải làm gì chỉ có các cấp công đoàn lựa chọn lao động hỗ trợ theo tiêu chí đã được đưa ra”, ông Phan Anh nói.

Trước đó tháng 10/2022, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã ban hành Kế hoạch 266 chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho đoàn viên, công nhân, người lao động trong cả nước. Chương trình với 10 hoạt động trọng tâm như: Thăm hỏi, tặng quà, tặng vé tàu xe, tổ chức Tết sum vầy... Mục tiêu chăm lo Tết cho hơn 1 triệu đoàn viên, lao động...

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao đổi về kế hoạch thực hiện chương trình.
Ông Ngô Văn Cương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao đổi về kế hoạch thực hiện chương trình.

Tại buổi họp báo, đại diện Trung ương Đoàn, ông Ngô Văn Cương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết: Năm 2022, dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được đẩy lùi, nhưng vẫn gây ra nhiều hậu quả và ảnh hưởng đến hàng triệu việc làm, lao động. Cùng với đó, tình hình thế giới, khu vực không được ổn định đã trực tiếp tác động lớn đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, từ đó đời sống của công nhân, người lao động cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Trong khi đó, theo ông Cương, Tết đã cận kề nhưng việc chuẩn bị cho một cái Tết ấm no, sum vầy của nhiều thanh niên công nhân, người lao động trẻ đang mưu sinh tại các đô thị lớn còn phải bỏ ngỏ trước những khó khăn, gian nan của cuộc sống. Có những công nhân trẻ vì khó khăn vài năm chưa về ăn Tết một lần.

Thấu hiểu và sẻ chia những ước mơ, khát khao của công nhân và người lao động, nhằm giúp họ có được cái Tết trọn vẹn hơn, Trung ương Đoàn đang nỗ lực tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người dân nói chung đặc biệt là cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đoàn viên, đầm ấm. Năm 2022 chương trình “Tết chung một nhà” chỉ được triển khai bởi Trung ương Đoàn, nhưng năm nay có thêm 2 đối tác nên chương trình sẽ có cơ hội chăm sóc nhiều thanh niên công nhân và cả lao động nói chung, ông Cương nói.

Ngoài chương trình trên, Trung ương Đoàn còn chọn 5 điểm khó khăn để tổ chức Tết truyền thống cho thanh niên công nhân, lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cùng nhau làm nên Tết' Nguyên đán Quý Mão 2023 cho khoảng 8.000 lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO